สยองทุ่งใหญ่! แม่ชีลงเก็บผักบุ้งในสระน้ำข้างวัด โดนจระเข้กัดขาเหวอะหวะ

 


สยองทุ่งใหญ่! แม่ชีลงเก็บผักบุ้งในสระน้ำข้างวัด โดนจระเข้กัดขาเหวอะหวะ
       
    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งเหตุจากทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณะภัยช้างกลางว่า มีจระเข้กัดคนกำลังเข้าช่วยเหลือนำคนเจ็บส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ เหตุเกิดที่บริเวณสระน้ำของวัดขนาน หมู่4 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินพบนางอำนวย ชูช่วย อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 4 บ้านขนาน ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สภาพร่างกายอยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว ศีรษะโกนหัวล้าน ที่น่องขาขวามีบาดแผลรอยถูกคมเขี้ยวของจระเข้กัดจนเป็นแผลเหวอะหวะ บาดแผลฉีกขาดลึกถึงกระดูกกว้างราว 2 นิ้ว ยาว 4 นิ้ว เลือดไหลนองนอกจากนี้ยังพบร่องรอยขีดขวนจากคมเขี้ยวของจระเข้อีกนับ 20 รอยที่ขาทั้งสองข้าง

จึงได้สอบถามนางอำนวยเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้เล่าให้ฟังถึงนาที่ระทึกขวัญว่า ตนได้มาบวชเป็นแม่ชีนุ่งขาวห่มขาวโกนศีรษะประจำอยู่ที่วัดขนานแห่งนี้มานานนับ 10 ปี วันเกิดเหตุช่วงเช้าได้ลงไปเก็บผักบุ้งที่ในสระของวัดซึ่งมีความกว้างประมาณ 12 เมตร ลึกราวหัวเข่าเพื่อจะนำมาทำเป็นอาหารเช้า ระหว่างที่กำลังเก็บไปได้เพียง 2 กำมือจู่ๆก็มีจระเข้ตัวยาวราวเมตรครึ่ง น้ำหนักประมาณ 20 กก.พุ่งแหวกว่ายเข้ามาหาตนอย่างรวดเร็ว และงับเข้าที่กลางน่องข้างขวาของตนจนรู้สึกชาไปทั้งตัว หลังตั้งสติได้ก็พยายามวิ่งขึ้นจากสระน้ำอย่างเร็ว พร้อมตระโกนร้องขอให้คนช่วยแต่จระเข้ก็ยังไล่กัดเข้าที่ขาของตนจนวิ่งหนีเอาตัวรอดขึ้นจากขอบสระมาได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณะภัยช้างกลางที่มาทำบุญที่วัดสังเกตุเห็นตนได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ในเวลาต่อมา

แม่ชีอำนวยยังเปิดเผยให้ฟังต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันก็เคยลงไปเก็บผักบุ้งในสระน้ำแห่งนี้มาพัดรับประทานร่วมกับแมีชึคนอื่นๆ แต่ในครั้งนั้นไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงสันนิษฐานว่า น่าจะมีคนที่แอบเลี้ยงจระเข้ไว้มาระยะหลังเห็นว่าไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไปได้ อาจจะสู้ค่าอาหารจำพวกไก่สดที่มีราคาแพงไม่ไหวจึงแอบนำมาปล่อยลงในสระแห่งนี้โดยที่ไม่มีใครรู้ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับแม่ชีที่จำศีลอยู่ที่วัดขนานแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวมีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่วัดแห่งนี้เมื่อหลายปีก่อนเคยมีคนนำจระเข้เพศผู้ตัวใหญ่ขนาดความยาวราวสองเมตรกว่า และขนาดของน้ำหนักตัวราว 300 - 500 กก. มาให้เจ้าอาวาสนำไปปล่อยไว้ที่ในบ่อน้ำขนาดใหญ่ของวัด เพื่อเป็นการแก้เคล็ดและมีการทำตราข่ายปิดกันไว้อย่างดีกันคนตกลงไปเกรงจะเป็นอันตราย ส่วนจระเข้ตัวที่ไล่กัดแม่ชี้ตัวนี้จะได้ให้ชาวบ้านช่วยกันจับขึ้นมาแล้วนำไปขังรวมกันไว้กับจระเข้ที่มีตราข่ายปิดกั้นมิดชิด
#สยองทุ่งใหญ่!
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ก.ค. 57 เวลา 16:02 5,376 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...