5 มัลดีฟส์เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ สวยจริงไรจริง

 

 

5 มัลดีฟส์เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ สวยจริงไรจริง 

มัลดีฟส์ ดินแดนสวรรค์ที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต แต่ด้วยต้องใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะอาจทำให้ความฝันยังอีกยาว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เก็บได้ไม่ครบสักทีแต่อยากไปสัมผัสบรรยากาศนั้นในเร็ววัน เราขอแนะนำ 5 มัลดีฟส์เมืองไทย งบน้อยก็เที่ยวได้ สวยงามคล้ายกันค่ะ ^_^

1.Lake Heaven Resort & Park (เลคเฮฟเว่นรีสอร์ทแอนด์ปาร์ค) ที่อยู่ : ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
ภาพจาก www.facebook.com/LakeHeavenResort

ภาพจาก www.facebook.com/LakeHeavenResort

Lake Heaven Resort & Park แพที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ท่ามกลางสายน้ำ แสงแดด ขุนเขา และการผจญภัย ที่ๆ คุณจะได้ค้นพบความสนุก ความสุขกับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ล่องเรือยอร์ช กินลมชม วิวระหว่างน่านน้ำทะเลสาบ สนุกกับเรือเร็วเจ็ทสกี เครื่องเล่นทางน้ำนานาชนิด รวมทั้งสนามฝึกขับ พร้อมเส้นทางท่องเที่ยวผจญภัยของรถ ATV และรถ BUGGY ที่จะพาคุณลุยไปสัมผัสกับอีกด้านหนึ่งของชีวิต แพที่พักมีให้เลือกหลายแบบ เริ่มจากแพหลังเล็ก ไปจนถึงบ้านพักหลังใหญ่บนบก ที่พักได้มากถึง 15 ท่าน



เบอร์โทรศัพท์ : 0843876771,0843876773
เว็บไซต์ : www.lakeheaven.com


Promotion Lake Heaven Resort


จองโรงแรมที่กาญจนบุรี คลิกเลยที่นี่

2.เกาะหลีเป๊ะ (Koh Li Pe) ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อ.เมืองสตูล จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง มีชุมชนชาวเลอาศัยอยู่หลายครอบครัว ส่วนใหญ่มีอาชีพทำการประมง ในเดือน 6 และเดือน 12 ขึ้น 13-15 ค่ำ ตลอด 3 วัน 3 คืน ชาวบ้านที่มีเชื้อสายชาวเลจะมารวมกันที่เกาะหลีเป๊ะเพื่อจะช่วยกันต่อเรือด้วยไม้ระกำ และประกอบพิธีลอยเรือ ด้วยเป็นความเชื่อว่าเป็นการเสี่ยงทายโชคชะตาในการประกอบอาชีพประมง 



บนเกาะหลีเป๊ะแห่งนี้จะมีชายหาด อยู่ 3 แห่ง คือ 

หาดพัทยา(บันดาหยา) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ เป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ชายหาดยาวเป็นโค้งเว้ารูปครึ่งวงกลม หาดขาวสะอาดตลอดแนว และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุด
หาดซันไรส์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเกาะหลีเป๊ะ ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าวน้อยใหญ่ที่ขึ้นเรียงรายตลอดแนวหาด สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงาม มีบ้านเรือนชาวเลอาศัยอยู่กระจัดกระจายไม่หนาแน่น
หาดซันเซ็ท เป็นหาดที่มีขนาดเล็กที่สุดและมีที่พักอยู่น้อยกว่าหาดอื่นๆ เน้นบรรยากาศความเงียบสงบเป็นส่วนตัว

ภาพจาก คู่หูเดินทาง

ภาพจาก คู่หูเดินทาง

จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือ ธรรมชาติของป่าปะการังรอบเกาะ เวิ้งอ่าวสวยงาม หาดทรายขาวละเอียด และอ่าวที่สวยงามคือ อ่าวพัทยา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ททท.สำนักงาน โทร. 0-7471-1055
ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. 0-7472-1375
อุทยานแห่งชาติตะรุเตา โทร. 0-7478-3485, 0-7472-8027-8

จองโรงแรมที่ สตูล คลิกเลยที่นี่


3.เกาะตาชัย (Ta Chai Island) ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา
ภาพจาก Blogger : Projectone

ภาพจาก Blogger : Projectone

ภาพจาก Blogger : Projectone

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก และถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้บน เกาะตาชัย ยังไม่มีบ้านพักไว้คอยบริการ แต่ทางอุทยานฯ อนุญาตให้กางเต้นท์พักค้างคืนได้ มีห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่นัก มีแนวหาดทรายขาวสะอาดและมีจุดดำน้ำลึกหลายแห่ง บางแห่งมีกลุ่มปะการังใต้น้ำที่สวยงาม เต็มไปด้วยปะการังอ่อนหลากสีสัน ปัลปังหาพัดขนาดใหญ่ รวมถึงฝูงปลาหลากหลายชนิด 

ภาพจาก Blogger : Projectone

โดย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย 

ภาพจาก Blogger : Projectone

นัก ท่องเที่ยวที่ไม่อยากค้างคืน สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

ภาพจาก Blogger : Projectone

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว
เกาะตาชัยงดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน จากนั้น เกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

สอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0-7642-1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0-7659-5045

จองโรงแรม ที่พังงา คลิกเลย


4.เกาะพยาม (Koh Phayam) ที่อยู่ : ต.เกาะพยาม อ.เมืองระนอง จ.ระนอง
ภาพจาก  www.theblueskyresort.com

ภาพจาก  www.theblueskyresort.com

เกาะพยามเป็นแหล่งปลูกมะม่วงหิมพานต์ หรือกาหยู ที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัด มีชายหาดขาวสะอาดทอดตัวเป็นแนวยาวไปตามตัวเกาะหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านชาวเลตั้งอยู่หลายสิบหลังคาเรือน นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงกับเกาะพยามยังมีเกาะอีกหลายแห่ง ซึ่งเป็นแหล่งตกปลา เช่น เกาะสินไห เกาะช้าง ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเช่าเหมาเรือจากปากน้ำระนอง ท่าเรือสะพานปลาได้เช่นเดียวกัน

ภาพจาก  www.theblueskyresort.com

ภาพจาก  www.theblueskyresort.com

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทางทะเล สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กรมป่าไม้  โทร. 0-2561-2918-21

จองโรงแรม ที่ เกาะพยาม ระนอง คลิกเลย


5.เกาะกูด (Koh Kood) ที่อยู่ : ห่างจากชายฝั่งแหลมงอบประมาณ 82 กม. อ.เกาะกูด จ.ตราด
ภาพจาก : คุณมนตรี ศรีโอภาศ

ภาพจาก : คุณมนตรี ศรีโอภาศ

เกาะกูด เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายในน่านน้ำทะเลตราด และใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้างในจังหวัดตราด มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตร ลักษณะโดยทั่วไปของเกาะยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิด ลำธาร น้ำตก และมีชายหาดที่มีหาดทรายสวยงามและน้ำทะเลใส มีธรรมชาติสงบเงียบ

ภาพจาก : คุณมนตรี ศรีโอภาศ

ภาพจาก : คุณมนตรี ศรีโอภาศ

การท่องเที่ยวบนเกาะกูดตามสถานที่ต่าง ๆ หากไม่ได้ซื้อแพ็กเกจทัวร์จากรีสอร์ทต่าง ๆ จะค่อนข้างลำบากในการเดินทาง เพราะไม่มีรถโดยสารวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวบนเกาะ


26 ก.ค. 57 เวลา 17:56 10,016 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...