ชาวเมืองโอ่งฮือฮา หินสีดำกลางไร่อ้อย คาดเป็นอุกกาบาต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์ 

           ชาวบ้านราชบุรี แห่ขุดหินลึกลับสีดำในไร่อ้อย คาดเป็นอุกกาบาต วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ก่อนโดนชาวบ้านขุดหมดจนไม่เหลืออะไร

           วันนี้ (23 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้าน ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ต่างแห่ไปดูหินที่อ้างว่าเป็นหินอุกกาบาตตกลงมาอยู่ข้างไร่อ้อย จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า มีหลุมสะเก็ดหินสีดำกระจัดกระจายไปทั่ว และพื้นดินนั้นก็มีร่องรอยไฟไหม้ ชาวบ้านจึงได้นำจอบและเสียมมาขุดให้ลึกลงไปอีก จนพบกับก้อนหินสีดำขนาดใหญ่ฝังอยู่ ลักษณะค่อนข้างแข็ง มีน้ำหนักมาก ขณะเดียวกัน ช่วงที่ชาวบ้านกำลังขุดหาหินอยู่นั้นก็เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ทำให้ชาวบ้านยิ่งเชื่อว่า ก้อนหินนี้มีความศักดิ์สิทธิ์

           ด้านนายประยงค์ สีม่วงอ่อน ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เกิดเหตุฟ้าผ่าอย่างรุนแรงจนสายไฟแรงสูงขาด แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจ กระทั่ง 2 วันที่ผ่านมาก็มีคนพบก้อนหินสีดำกระจัดกระจายบริเวณนี้ จึงได้เก็บมาดู เพราะคิดว่าเป็นก้อนตะกั่ว แต่เมื่อนำไปที่ร้านขาย ทางร้านกลับบอกว่าไม่ใช่ น่าจะเป็นหินอุกกาบาตมากกว่า จึงได้พาคนแห่มาดู เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นก้อนหินลักษณะนี้แต่อย่างใด

           ขณะที่นายอานนท์ เป่งขำ วัย 29 ปี เปิดเผยว่า ตนได้นำรถมาไถในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อปลูกอ้อยจนพบก้อนหินนี้ บางก้อนก็มีสีเขียวเต็มบริเวณ ตนคิดว่าเป็นตะกั่ว จึงเก็บไปขายประมาณ 100 กิโลกรัม แต่ทางร้านบอกว่าไม่ใช่ และเป็นหินอุกกาบาต ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณี จ.ราชบุรี ให้มาตรวจสอบว่าเป็นหินอะไร และพอยิ่งขุดลงไปก็ยิ่งเจอมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานมาตรวจสอบ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบมาตรวจด้วยว่าเป็นก้อนหินอะไรกันแน่ หากปล่อยไว้นาน ประชาชนอาจจะยิ่งมาขุดจนไม่เหลืออะไรให้สำรวจ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...