สำนักพุทธชุมพร จี้ วัดถ้ำขวัญเมือง-แม่ชีเชอรี่ แจ้งทรัพย์สินให้ไวที่สุด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          สำนักพุทธชุมพร จี้ วัดถ้ำขวัญเมือง-แม่ชีเชอรี่ แจ้งบัญชีทรัพย์สินมาให้เร็วที่สุด พร้อมระบุรายละเอียดชัดเจน ก่อนที่ชาวบ้านจะร้องเรียนหนัก

          วันนี้ (5 กรกฎาคม 2557) นายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนให้เร่งแก้ปัญหาเรื่องเงินของพระและแม่ชี ตามที่เป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับแม่ชีเชอรี่ ว่า ตอนนี้เราได้สั่งการให้ทางวัดถ้ำขวัญเมือง และทางแม่ชีเชอรี่ แจ้งบัญชีรายรับ-รายจ่ายมาแล้ว ตั้งแต่วันศุกร์ (4 กรกฎาคม 2557) ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอในชั้นต้นจะเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางเจ้าคณะอำเภอยังไม่แจ้งมา แต่ว่าก็รู้กันว่าควรจะดำเนินการอย่างไรตามกฎหมายฝ่ายสงฆ์

          ทั้งนี้ ตามปกติของทุกวัด จะต้องทำบัญชีชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับรายรับ-รายจ่าย และเงินสนับสนุนเข้าวัดมาที่สำนักงานฯ ซึ่งตอนนี้ทุกวัดทำมาหมดแล้ว เหลือแต่วัดถ้ำขวัญเมืองเท่านั้นที่ยังไม่ชี้แจง รวมระยะเวลาที่ขาดหายไปก็ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อทางสำนักงานฯ ขอให้ส่งรายละเอียดมาให้ ทางวัดก็ตอบกลับมาว่า ยังไม่ครบปี จะขอด้วยหรือไม่ ซึ่งทางสำนักงานฯ ก็ขอให้เอางบบัญชี 6 เดือนแรกของปี 2557 เข้ามาเลย

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเงินของวัดและแม่ชีเชอรี่ พบว่ามีหลายบัญชีและหลายธนาคาร จึงได้สั่งให้แจงงบอย่างชัดเจน และส่งมาทางสำนักงานฯ ให้เร็วที่สุด ก่อนทีชาวบ้านจะเรียกร้องให้ตรวจสอบ

 

 ติดตามข่าว แม่ชีเชอรี่ แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...