เกาหลีงง แฟนเก่า คิม จอง อึน ที่ถูกสั่งประหาร โผล่ออกทีวี

ฮยอน ซอง วอล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ibnlive.in.com

            สุดงง ฮยอน ซอง วอล แฟนเก่าของนาย คิม จอง อึน ที่มีข่าวว่าเธอถูกสั่งประหาร โผล่หน้าจอโทรทัศน์ พร้อมกล่าวปราศรัยในงานศิลปินแห่งชาติ

            เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า นักร้องสาวชาวเกาหลีซึ่งเป็นแฟนเก่าของ คิม จอง อึน ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเธอถูกผู้นำเกาหลีเหนือสั่งประหารไปเมื่อปีที่แล้ว ได้ปรากฏตัวในโทรทัศน์รัฐบาล ซึ่งเธอเองดูมีสุขภาพดีและแข็งแรง สร้างความงุนงงให้กับประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้ โทรทัศน์รัฐบาลของกรุงเปียงยาง ได้เผยให้เห็นภาพของของ น.ส.ฮยอน ซอง วอล หัวหน้าวงโมรานบง ซึ่งได้ออกมากล่าวปราศรัยในงานศิลปินแห่งชาติที่กรุงเปียงยาง เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอเองได้แสดงถึงความความซาบซึ้งต่อผู้นำ คิม จอง อึน และขอให้ชาวเกาหลีเหนือทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อปลุกไฟของงานศิลปะและงานสร้างสรรค์ให้ลุกโชติช่วง โดยการปรากฏตัวของเธอนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่มีการคาดเดาว่า เธออาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 สื่อเกาหลีใต้ ได้เคยรายงานว่า น.ส.ฮยอน ที่เคยเป็นสมาชิกของวงอึนฮาซู ออเครสตร้า รวมทั้งนักดนตรีคนอื่น ๆ ในวง ถูกสั่งประหารไปแล้ว เนื่องจากอดีตแฟนของ คิม จอง อึน ได้บันทึกภาพขณะร่วมรักกับคนในวงเอาไว้ และทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในวง

            "เราเองรับรู้ว่า มีการประหารคนทั้งหมดประมาณ 10 คน ที่เกี่ยวข้องกันในวงออเครสต้า รวมถึง น.ส.ฮยอน ซอง วอล ซึ่งทำให้ข่าวนี้ดูน่าเชื่อถืออย่างมาก" นายนัม แจ จุน หัวหน้านักสืบของเกาหลีใต้ กล่าว

            ขณะที่หนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุนของญี่ปุ่น ก็รายงานเรื่องข่าวลือการสั่งประหารเช่นกัน แต่ให้เหตุผลว่า ที่มีการสั่งประหารนั้น ก็เพื่อป้องกันข่าวลือเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอันอื้อฉาวของนางรี โซล จู สตรีหมายเลข 1 ของเกาหลีเหนือ ในสมัยที่เธอยังเป็นนักร้องอยู่ 



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...