พระแต่งหญิง นาตาลีร้อยหน้า มหาเถรฯ เผยถูกขับพ้นวัด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

            พระแต่งหญิง นาตาลีร้อยหน้า มหาเถรฯ รับเคยสังกัดอยู่วัดบางโพโอมาวาสจริง แต่ถูกขับออกจากวัด เนื่องจากมีพฤติกรรมตุ๊ด-แต๋ว ที่ไม่เหมาะสม ทำวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง 

            วันนี้ (22 เมษายน 2557) พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธัมโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทางมหาเถรสมาคม ได้รับรายงานเรื่องสามเณรเจษฎา หรือ นาตาลีร้อยหน้าแล้ว โดยสามเณรรูปนี้ มีชื่อขึ้นในฐานข้อมูลวัดบางโพโอมาวาส กรุงเทพฯ จริง แต่ถูกขับออกจากวัดให้ไปอยู่สังกัดวัดเดิม เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และขณะนี้ก็ได้ออกหนังสือแจ้งเจ้าอาวาส เจ้าคณะแขวง และเจ้าคณะเขต ในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้เข้มงวดกับพระภิกษุ-สามเณร ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนและนำรูปที่ไม่เหมาะสมไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียแล้ว
 
            ทั้งนี้ พระพรหมดิลก กล่าวถึงกรณีที่พระมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนว่า ถ้าปฏิบัติอยู่ในครรลองของพระธรรมวินัย ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้านอกรีตก็ไม่ควรให้อยู่ในวัดและบวชเป็นพระ ส่วนกรณีที่มีการแอบอ้างว่าเป็นพระ ทั้ง ๆ ที่ยังเป็นสามเณรนั้น ถือว่ามีความผิดหลอกลวง โดยปกติแล้ว พระอุปัชฌาย์ จะต้องรู้ว่าผู้ที่บวชนั้นอายุเท่าไร ส่วนสามเณรก็ต้องมีใบสุทธิแสดงว่าบรรพชาตั้งแต่อายุเท่าไรเช่นกัน และหากใครสึกแล้ว เมื่อไปทำบัตรประชาชน ก็ต้องนำใบสุทธิที่มีการรับรองวัน-เวลา สึก จากพระอุปัชฌาย์มายื่นขอทำบัตรประชาชนด้วย

            ส่วนทางด้าน พระพรหมเมธี (จำนง ธรรมจารี) กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ในส่วนของนาตาลีร้อยหน้านั้น ทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ใช่นักศึกษา เรื่องก็น่าจะจบแล้ว ส่วนเรื่องการใช้เฟซบุ๊กของภิกษุ-สามเณร เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งคนใช้ก็ต้องมีวุฒิภาวะและนำไปใช้ให้ถูกต้อง

            ขณะที่ พระมหาสมัคร มหาวีโร เจ้าอาวาสวัดบางโพโอมาวาส กล่าวว่า ข่าวที่ระบุว่า สามเณรเจษฎาเคยเป็นสามเณรอยู่ที่วัดบางโพฯ นั้น เป็นเรื่องจริง แต่อยู่ไม่ถึง 2 เดือน เนื่องจากมีพฤติกรรมตุ๊ด-แต๋ว ไม่เหมาะสม และโพสต์เฟซบุ๊กทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบ และให้ย้ายไปอยู่ที่ต้นสังกัดเดิมใน จ.ศรีสะเกษ

 

ติดตามข่าว พระแต่งหญิง แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...