หลักฐานชี้ MH370 จงใจปกปิดเส้นทางการบิน มุ่งประเด็นจี้เครื่องบิน

ภาพประกอบจาก Na Son Nguyen / AP 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          หลักฐานชี้ เที่ยวบิน MH370 จงใจปกปิดเส้นทางการบิน ขณะที่การสืบสวนมุ่งเป้าที่ประเด็นการก่อวินาศกรรม จี้เครื่องบิน รวมทั้งมีความเป็นไปได้ว่าเครื่อง MH370 ได้ลงจอดยังที่ใดสักแห่งแล้ว

          วันที่ 14 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เนชันแนลโพสต์ ได้รายงานความคืบหน้าในการสืบหาการหายไปอย่างไร้ร่องรอยของเครื่องบินสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ที่ข้อสันนิษฐานมุ่งเป้าไปที่ประเด็นการก่อวินาศกรรมจี้เครื่องบิน หลังมีหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเที่ยวบิน MH370 จงใจปกปิดเส้นทางการบิน และมีความเป็นไปได้ว่าขณะนี้เครื่อง MH370 อาจลงจอดอยู่ที่ใดสักแห่งแล้ว

          ด้านรัฐบาลมาเลเซียเปิดเผยว่า จากการที่เครื่องบินยังคงบินอยู่ในเส้นทางก่อนที่ภาคพื้นดินจะไม่สามารถจับสัญญาณของเครื่องได้นั้น ชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินที่เปลี่ยนเส้นทางไปนั้นอาจอยู่ภายใต้การควบคุมของนักบินหรือคนที่มีความรู้ด้านพิกัดการบิน

          ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ ว่าเที่ยวบิน MH370 อาจถูกปิดสัญญาณโดยฝีมือของมนุษย์ และนำไปสู่การก่อวินาศกรรมจี้เครื่องบิน รวมทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่เครื่องบินอาจจะลงจอดอยู่ที่ไหนสักแห่งแล้วด้วย เช่นเดียวกับการคาดการณ์อื่น ๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน โดยหลักฐานสำคัญที่ชี้ว่าเที่ยวบิน MH370 อาจถูกปิดสัญญาณโดยฝีมือของมนุษย์คือ การติดต่อของเครื่องโบอิ้ง 777 ได้หยุดการส่งสัญญาณเพียง 1 นาทีก่อนระบบจะแจ้งเตือนถึงการหายไปของเครื่อง 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...