อเมริกาเตือนสายการบิน ระวังผู้ก่อการร้ายซุกระเบิดในรองเท้า​


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สหรัฐอเมริกา ออกประกาศเตือนสายการบิน ให้ระวังผู้ก่อการร้ายซุกระเบิดในรองเท้า เครื่องสำอาง หรือของเหลวอื่น ๆ เพื่อก่อการร้ายเที่ยวบินสู่สหรัฐฯ​

          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา ได้ออกประกาศเตือนสายการบินต่าง ๆ ที่กำลังจะบินเข้าสหรัฐอเมริกา ให้ระวังผู้ก่อการร้ายที่อาจจะซ่อนระเบิดไว้ในรองเท้า

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ประกาศดังกล่าวมาจากหน่วยความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัย เกี่ยวกับการที่ผู้ก่อการร้ายอาจจะพยายามซุกซ่อนระเบิดไว้ในรองเท้า เครื่องสำอาง หรือของเหลว

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังกล่าวว่า ประกาศเตือนนี้ ในทางทฤษฎีนั้น จะใช้กับเที่ยวบินที่บินมาจากต่างประเทศ มุ่งหน้าสู่สหรัฐอเมริกา มากกว่าที่จะใช้กับเที่ยวบินในประเทศหรือเที่ยวบินที่บินออกจากสหรัฐอเมริกาไปยังต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม บางแหล่งก็รายงานว่า ประกาศเตือนนี้ไม่ได้หมายความว่า ทางสหรัฐอเมริกามีสายลับที่สามารถชี้ได้ว่า จะมีการใช้ระเบิดรองเท้า ซึ่งประกาศนี้อาจจะเป็นประกาศแจ้งเตือนธรรมดา และไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

          ก่อนหน้านี้ ทางสหรัฐอเมริกา ได้มีประกาศเตือนสายการบินที่จะบินไปรัสเซียเพื่อเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิว่า ให้ระวังหลอดใส่ยาสีฟันที่อาจจะบรรจุส่วนประกอบของการทำระเบิดไว้ข้างใน และอาจจะเล็ดลอดหูตาของหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยในสนามบินได้ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...