คลินต์ อีสต์วูด สวมบทฮีโร่ ช่วยชีวิตเพื่อนจากเศษอาหารติดหลอดลม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก justjared.com

         คลินต์ อีสต์วูด Clint Eastwood ผู้กำกับชื่อดัง ช่วยเหลือเพื่อนที่รับประทานชีสแล้วติดหลอดลม ด้วยท่าไฮม์ลิก เจ้าตัวเผย เคยทำเป็นครั้งแรกในชีวิต

       เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า คลินต์ อีสต์วูด (Clint Eastwood) นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังชาวอเมริกัน ได้ช่วยชีวิตของชายคนหนึ่งไว้ด้วยท่าไฮม์ลิก หลังจากที่ชายคนนั้นหายใจไม่ออกเพราะชีสเข้าไปติดหลอดลม

       ทั้งนี้  คลินต์ อีสต์วูด วัย 83 ปี ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ โปรดิวเซอร์ และนักแสดงภาพยนตร์ ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองอีกครั้ง เมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา เมื่อเขาได้เป็นคนช่วยชีวิตนายสตีฟ จอห์น วัย 50 ปี ซึ่งหายใจไม่ออกเพราะชีสติดหลอดลม ในขณะที่คลินต์เข้าร่วมงานเลี้ยงก่อนการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์

        นายสตีฟ จอห์น เผยว่า "ในขณะที่ผมกำลังดื่มน้ำและรับประทานอาหารเรียกน้ำย่อย ผมก็ทานชีสเข้าไปแล้วมันก็ไปติดหลอดลม ผมมองหน้าคลินต์และผมก็หายใจไม่ออก เขารู้ในทันทีว่าเกิดอะไรขึ้นและช่วยชีวิตของผมไว้"

         นอกจากนี้ นายจอห์นยังเผยว่า เขาหนักถึง 90 กิโลกรัม และเขาแทบไม่เชื่อว่าคลินต์จะโยนเขาขึ้นไปในอากาศถึง 3 ครั้ง ในขณะที่กำลังทำตามขั้นตอนของการช่วยชีวิต

        ด้าน คลินต์ อีสต์วูด เผยว่า ผมมองตาเขาและเห็นสีหน้าตื่นตระหนกของผู้คน เมื่อพวกเขาเห็นความตายอยู่ตรงหน้า นั่นมันแย่มาก ผมกระทุ้งเขาแรง ๆ 3 ครั้งแล้วเขาก็สำลักชีสออกมา หลังจากนั้นผมก็ให้เขาดื่มน้ำผสมมะนาวแก้วใหญ่ ๆ เข้าไป

       วิธีการช่วยชีวิตด้วยท่าไฮม์ลิกนั้น คือการกระตุกหน้าท้องเหนือสะดือใต้ลิ้นปี่ โดยผู้ช่วยชีวิตจะยืนด้านหลัง กำหมัดซ้ายไว้ใต้หน้าท้องระหว่างสะดือกับลิ้นปี่ และมือขวากำรอบหมัดซ้ายอีกที จากนั้นก็รัดกระตุกเข้าหาตัวแรง ๆ
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...