สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ!! เวทีแจ้งวัฒนะตึงเครียดทหารตั้งบังเกอร์ป้องกันปะทะเสื้อแดง - dailynews

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกปปส. จากเวทีศูนย์แจ้งวัฒนะฯ ว่าบริเวณคลองประปาถึงซอยแจ้งวัฒนะ14สถานการณ์ตึงเครียด เนื่องจากมีรถจยย.วินและรถตู้ พร้อมรถขยายเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามจะเข้ามาประท้วงกลุ่มกปปส.เพื่อยุติการชุมนุม เพราะทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการรถตู้เดือดร้อน โดยบีบแตร บิดคันเร่ง ส่งเสียงดังย่านปากซอยแจ้งวัฒนะ14 ห่างการ์ดกปปส. 100 เมตร ต่อมามีเสียงปืนดังขึ้น ทำให้กลุ่มรถจยย.วินและรถตู้แตกกระเจิงขับหนีขึ้นไปทางปากเกร็ด ทางด้านทหารร.1 พัน 2 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้นำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และตั้งบังเกอร์บนเกาะกลางถนนกันไม่ให้เผชิญหน้าและปะทะกันของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้มีตำรวจจัดกำลังเข้ามาสังเกตการณ์ความปลอดภัยร่วมกับทหารด้วย

ต่อมาเวลา 12.00 น. ก็มีเสียงดังคล้ายประทัดดังมาจากด้านปากเกร็ดอีก 1 ครั้ง ทำให้การ์ดสั่งให้ผู้ชุมนุมและนักข่าวหลบเข้าหลังบังเกอร์ ขณะที่กปปส.กลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจฯได้นำรถขยายเสียงพร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งมาสมทบกับผู้ชุมนุมที่แจ้งวัฒนะซึ่งในวันนี้บางตากว่าทุกวัน

ล่าสุดเวลา 12.30 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลายโดยทั้งสองต่างแยกถอยห่างออกจากกัน โดยกปปส.ตั้งด่านแรกอยู่ด้านแจ้งวัฒนะ 14 ด่านที่สองคือปากซอย 12 และตั้งด่านย่อยอีกหลายด่าน

ด้านหลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า เดิมในช่วงบ่ายมีนัดทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มของนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แต่เนื่องจากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ จึงไม่ขอนำมวลชนออกจากที่ตั้ง และยอมรับว่ามวลชนในเวทีแจ้งวัฒนะมีคนน้อยจึงง่ายต่อการถูกเข้ามาก่อเหตุป่วน ทั้งนี้มองว่าสถานการณ์ขณะนี้เหมือนตกอยู่ในอำนาจเถื่อน แค่จุดเทียนคงไม่เพียงพอต้องจุดไฟ ผู้ชุมนุมที่นี่เสี่ยงอันตรายอย่างยิ่งจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่จ้องทำอันตราย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุวุ่นวายตั้งแต่ช่วงเช้าเกิดจากความไม่พอใจของกลุ่มรถตู้ที่เดืดร้อนจากการปิดถนน หลวงปู่ฯยืนยันว่า กปปส.เปิดเส้นทางให้สัญจรได้ตลอดทั้งวัน ส่วนการตั้งด่านเก็บค่าผ่านทางนั้น เป็นการแฝงตัวของกลุ่มจยย.เสื้อแดง ที่มาให้ร้ายกลุ่มกปปส.

ส่วนที่ศาลปกครองและหน่วยราชการบางส่วนขอเปิดทำการนั้น หากประสานก็ยินดีเปิดให้โดยเฉพาะศาลปกครองที่มีนัดพิจารณาคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

หลวงปู่ฯ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาวัดอ้อน้อยได้ถูกยิงถล่มที่ประตูทางเข้าด้านหน้า ไม่รู้ว่าวงจรปิดจับภาพไว้ได้หรือไม่ โดยรถของคนร้ายเป็นกระบะสีดำซึ่งเป็นคันเดียวกับที่ไปก่อเหตุยิงบ้านแกนนำกปปส.นครปฐมด้วย หวังว่าตำรวจจะติดตามคนร้ายมาได้.

17 ม.ค. 57 เวลา 13:33 1,643 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...