บ.ก.ลายจุด ขอโทษพันธมิตร เสียใจที่เคยหยาบคาย

วันนี้(15 ม.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ได้โพสผ่านเฟซบุ๊คว่า ผมต้านรัฐประหารตั้งแต่ปี 2534 ประท้วงโดยการเล่นละครใบ้คนเดียว ปี 2535 ผมขึ้นเวทีด่า พล.อ สุจินดา หน้ารัฐสภา ด้วยภาษาที่หยาบคาย

หลังจากนั้นผมก็รู้สึกผิดที่ใช้วิธีการเช่นนั้นกับคู่ต่อสู้ทางการเมือง ในช่วงที่กลุ่มพันธมิตรชุมนุมปี 2551 ผมโมโหมากและผมก็ Post รูปนิ้วกลางขึ้นเว็บ

ผมอยากบอกว่ามาวันนี้ผมเสียใจต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมมีสิทธิ์ที่จะไม่เห็นด้วยกับพวกเขาแต่ผมไม่มีสิทธิ์ทำเช่นนั้นกับพวกเขา นี่คือสิ่งที่เป็นความผิดพลาดในชีวิตทางการเมืองของผม และผมขอใช้โอกาสนี้กล่าวคำขออภัยถึงพี่น้องพันธมิตรทุกคน และผมไม่เคยตอบโต้และน้อมรับคำตำหนิ

หลังพฤษภาคมปี 53 ผมออกมาผูกผ้าที่ราชประสงค์ เมื่อตำรวจให้ยืมรถเวทีสำหรับสื่อสารกับฝูงชน ผมกล่าวคำขอโทษต่อผู้ประกอบการที่ราชประสงค์ ระหว่างที่เราขับเคลื่อนกันอยู่นั้น อาจมีบางอย่างที่เราไม่ทันได้พิจารณาให้ดี และเกิดความผิดพลาดที่แม้แต่เพียงเล็กน้อยก็เป็นปมในใจไปอีกนาน

ความจริงคือ ไม่ว่าฝ่ายใดในสังคม ไม่มีใครที่ถูกหรือผิด 100 % แม้แต่คนที่นิ่งเฉยก็ตามที ผมไม่รู้ว่าพวกเราที่กระทบกระทั่งกันอยู่ทุกวันนี้จะมีชีวิตร่วมกันในสังคมต่อไปอย่างไร แต่สิ่งที่ผมจะนึกสลับกันเสมอเมื่อมองเห็นความผิดพลาดของผู้อื่นคือย้อนกลับมาดูความผิดพลาดของตนเอง นี่เป็นวิธีที่ทำให้เราผ่อนหนักผ่อนเบากับเพื่อนฝูงที่เขาแตกต่างกับเราในวันนี้ ผมขอแบ่งปันความผิดพลาดในชีวิตทางการเมืองของผมเพื่อที่จะบอกว่า ผมก็ผิดพลาดอย่างที่คุณก็ผิดพลาดได้

MThai News

15 ม.ค. 57 เวลา 21:38 9,341 2 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...