จีนสั่งเด็ดขาดงานเลี้ยงข้าราชการห้ามมี หูฉลาม-รังนก

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 8ธ.ค.ว่าอันที่จริงแล้วเมนูหูฉลามถูกสั่งห้ามไม่ให้นำมาขึ้นโต๊ะจัดเลี้ยงข้าราชการมาตั้งแต่ปี2555 เมื่อทางการเริ่มรณรงค์ปราบปรามคอร์รัปชั่นแต่คำสั่งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์และคณะรัฐมนตรีเพิ่งจะระบุชัดเจนว่าห้ามไม่ให้มีการจัดเลี้ยงด้วยการมีเมนูหูฉลามรังนกและเมนูที่แปลกที่ประกอบขึ้นจากสัตว์ป่าบนโต๊ะอาหารของงานเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการตามรัฐบาลท้องถิ่นของมณฑลต่างๆนอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้จัดเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการแค่1 วันในการรับรองคณะผู้มาเยือนอีกด้วยทั้งนี้ เพื่อลดการใช้จ่ายที่ฟุ่ยเฟือย


อย่างไรก็ตามรายละเอียดข้อห้ามในงานเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการของคำสั่งจากส่วนกลางครั้งนี้ยังรวมไปถึงสุราชั้นเลิศราคาแพงบุหรี่และหน่วยงานที่อยู่ต่ำกว่าระดับมณฑลเป็นต้นไปห้ามไม่ให้มีการจองห้องพักที่เป็นห้องชุดหรูหราให้กับขณะผู้มาเยือนที่เป็นนักธุรกิจและห้ามไม่ให้มีการแจกเงินจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพิเศษหรือการมอบของกำนัลต่างๆอีกด้วย


สื่อมวลชนท้องถิ่นของจีนรายงานว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีเจ้าพนักงานของรัฐถูกลงโทษเนื่องจากไม่เคารพคำสั่งในการประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลแล้วกว่า17,000 คน ทั้งนี้ความผิดต่างๆที่ข้าราชการส่วนมากละเมิดได้แก่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโกงเงินในโครงการก่อสร้างของรัฐเดินทางไปดูงานในต่างแดนโดยไม่จำเป็นใช้เงินหลวงเพื่อตนเองและจัดงานเลี้ยงหรูหราฟุ่มเฟือย


ที่มา : http://www.dailynews.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...