จนท.ชี้วิสามัญ 3 ศพทุ่งยางแดง ทลายกองกำลังจ่อก่อเหตุใหญ่ เชื่อแก๊งเดียวยิงตร.ดับ 5 นาย

วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า จากการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ ม.2 บ้านน้ำดำ ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จนเป็นเหตุปะทะกับกลุ่มคนร้ายที่แขวนเปลสนามในป่ายาง จนมีการยิงต่อสู้กันนาน 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถยิงวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 3 ราย พร้อมอาวุธปืนพกสั้นบาเรสต้า ขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก และยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน เนื่องจากอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก มีการจุดขีดเลขทะเบียนปืน

 ด้าน พ.ต.อ.โกวิทย์ รัตนโชติ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง กล่าวว่า สำหรับศพคนร้ายทั้งสามคนที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตหลังจากจับอาวุธปืนยิงสู้กับเจ้าหน้าที่ในระหว่างการปิดล้อมจับกุม ซึ่งขณะนี้ญาติได้มารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ นายซาการียา เจ๊ะแม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.6 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ เป็นคนถืออาวุธปืนพกสั้นบาเรตต้าขนาด 9 ม.ม. นายมะนุวี กาซา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 ม.4 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ เป็นคนถืออาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 ม.ม. และนายอับดุลรอเซะ สาและ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.2 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง เป็นคนถืออาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 ม.ม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตว่ามีหมายจับในพื้นที่ไหนหรือไม่อย่างไร

 ส่วนจะเกี่ยวกับการก่อเหตุยิงตำรวจชุดสืบ ศชต.คดีสรรพากรเรื่องค้าน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่ ต.ปากู เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิตทั้งคันรถ จำนวน 5 นาย เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกัน ซึ่งการเข้ามาของบุคคลดังกล่าวในพื้นที่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการนัดรวมพลเพื่อการก่อเหตุครั้งใหญ่ในพื้นที่ เพื่อล้างแค้นให้กับแนวร่วมที่เสียชีวิตของชุดเปเล่ดำ ก่อนหน้านี้ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ ในพื้นที่ อ.รือเสาะ แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่รู้ข่าวก่อน จึงสามารถเข้าทำการสลายกำลังดังกล่าวได้ทัน แต่เพื่อไม่ประมาทต่อสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังมากยิ่งขึ้น มีการตั้งด่านตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง การจัดเฝ้ายามสถานที่ราชการในพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียน ที่อยู่ในช่วงปิดเทอม อาจเป็นเป้าหมายในการเหตุได้ เพื่อเป็นการโต้ตอบของสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...