น่ารักอะ ! หนอนหน้าคิตตี้ วัยเด็กของผีเสื้อน้อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Cuteoverload.com และ Thefeaturedcreature.com

          ไม่ว่าจะไปซื้อของที่ใดก็มักจะเห็นหน้าเหมียวสีขาว ตัวกลม ตาโต กับโบว์สีแดงติดหูอันใหญ่ ชื่อว่า ฮัลโหลคิตตี้ หรือเรียกกันสั้นว่า ๆ คิตตี้ ออกมาปรากฏตัวให้เห็นกันอยู่เสมอ บนผลิตภัณฑ์อาหาร ของใช้ เสื้อผ้า หรืออื่น ๆ มากมาย ทำให้หลายคนเห็นกันจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว แต่วันนี้เจ้าเหมียวคิตตี้จะกลับมาทำให้ทุกคนตื่นเต้น และกลับมาหลงรักอีกครั้ง ในร่างของหนอนผีเสื้อตัวเล็กสุดน่ารัก

           หากเห็นจากระยะไกลอาจจะคิดว่า เป็นแค่หนอนผีเสื้อที่มีลำตัวสีเขียวนุ่มนิ่มตามแบบฉบับของหนอนทั่วไป แต่ทว่าเมื่อลองเข้าไปใกล้ ๆ และมองจากด้านหน้า เชื่อว่าจะต้องแอบอมยิ้มให้กับความน่ารักของพวกมันอย่างแน่นอน ด้วยรูปโครงสร้างและองค์ประกอบบนใบหน้า ทั้งหูสามเหลี่ยม ตากลม และจมูกวงรี คล้ายกับเหมียวคิตตี้เอามาก ๆ แตกต่างกันที่หน้าของหนอนเป็นสีน้ำตาลเท่านั้นเอง

           หนอนตัวนี้เป็นหนอนของผีเสื้อตาลพุ่มเมืองจีน หรือ The Chinese Bush Brownผีเสื้อกลางวันที่อาศัยอยู่ตั้งแต่บริเวณเอเชียกลางไปจนถึงประเทศออสเตรเลีย พบมากในแถบเอเชียใต้และแถบวัลลาซี กลุ่มเกาะในประเทศอินโดนีเซีย ที่ถูกแบ่งด้วยระดับความลึกของทะเล จุดเด่นของผีเสื้ออยู่ที่จุดกลม ๆ บนปลายหางของผีเสื้อ นอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังเป็นส่วนที่ใช้ในการแยกประเภทของผีเสื้อชนิดนี้ด้วย ว่าแล้วตอนนี้ก็ไปชมภาพสวย ๆ ของผีเสื้อตัวนี้กันดีกว่า







กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...