รวบอีกเจ้าอาวาสในกาฬสินธุ์ ร่วมแก๊งค้ายาบ้า 11,959 เม็ด ค้นกุฏิพบถุงยางอนามัย-ซีดีลามกเพีย

นายประพันธ์ นุพาณิชย์ อายุ 47 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดดอนตาปู่ ต.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ บวชมา 24 พรรษา
 
 
        ตำรวจมุกดาหาร จับเจ้าอาวาสวัดใน อ.ยางตลาด เมืองน้ำดำ พร้อมเครือข่ายค้ายาบ้าอีก 4 คน ของกลาง 11,959 เม็ด ขยายผลหลังดักจับสาวลาวที่รับจ้างขนยานรกมาจาก บขส.มุกดาหาร พาตัวจับสึกค้นกุฏิ พบทั้งถุงยางอนามัย-ซีดีลามกเพียบ
       
       เช้าวันนี้(8 ต.ค.) พล.ต.ต.วิทวัส บูรณสมภพ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับรายงานว่าจะมีหญิงไม่ทราบชื่อ ลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ใช้เส้นทางมุกดาหาร-กาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้พ.ต.ท.โอภาส วงษ์คำหาญ รองผกก.สภ.หนองสูง พ.ต.ท.ณัฐฐ์ อภิณัฐธนสมบัติ รองผกก.ป. พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.รด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเข้มเข็งที่ถนนมุกดาหาร-กาฬสินธุ์
       
       จนกระทั่งไมีรถโดยสารประจำทางมุกดาหาร-ขอนแก่นผ่านมา จึงได้ขึ้นไปตรวจค้น พบหญิง 1 คนท่าทางมีพิรุธ ทราบชื่อน.ส.ติ๋ม สีดาวง อายุ 25 ปี ชาวบ้านเขาลาด เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จึงขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง พบยาบ้า 11,959 เม็ด
       
       สอบสวนให้การว่า มาที่บขส.มุกดาหาร และมีหญิงไม่ทราบชื่อ นำห่อยาบ้ามาให้ไปส่งที่จ.กาฬสินธุ์ ได้ค่าจ้าง 8,000 บาท จึงได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางสายมุกดาหาร-ขอนแก่น เพื่อเดินทางมาส่งยาบ้าที่บขส.กาฬสินธุ์ แต่ถูกจับเสียก่อน
       
       เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผล นำตัวน.ส.ติ๋ม พร้อมยาบ้าเดินทางไปที่บขส.กาฬสินธุ์ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือ นายละไม ภูมี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 บ้านโคกสี หมู่ 18 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายจำปี ภูเพชร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 บ้านโคกสี หมู่ 18 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังจากทั้งสองมารับยาบ้า
       
       สอบสวนนายละไมให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวจะนำไปส่งให้กับพ่อค้าอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงให้นายละไมโทรศัพท์ติดต่อให้มารับยาบ้า จนมีรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน กง 7759 กาฬสินธุ์ ขับเข้ามาเพื่อจะมารับยาบ้า นายละไมจึงได้ส่งห่อยาบ้าให้กับคนขับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัจับกุม ทราบชื่อนายผลิตผล ภูสีนานาด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325 บ้านหนองบัว หมู่ 13 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
       
       ส่วนที่นั่งข้างคนขับเป็นพระสงฆ์ทราบชื่อพระประพันธ์ อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดดอนตาปู่ ต.ยางตลาด บวชมา 24 พรรษา เจ้าหน้าที่จึงไนำตัวไปให้เจ้าคณะอำเภอยางตลาดทำการสึก และไปตรวจค้นกุฎิ พบถุงยางอนามัย และชีดีลามกจำนวนมาก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
 
 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...