จนท.ทุ่งใหญ่นเรศวร ปะทะพรานป่าชาวม้ง ลักลอบล่าสัตว์ ดับ 3 เจ็บ 2


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.ตาก ปะทะพรานป่า ชาวเขาเผ่าม้ง ลักลอบล่าสัตว์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ส่วนพรานป่า เสียชีวิต 1 ราย อีก 4 ราย หนีลอยนวล

          วันนี้ (13 กันยายน 2556) น.ส.วีรยา โอชะกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันตก เปิดเผยว่า ที่บริเวณเส้นทางบ้านเซปาหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มพรานป่า ชาวเขาเผ่าม้ง ที่ลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าว กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันออก เป็นเหตุเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย คือ นายอานทอง งามยิ่ง กับนายบุญกิจ อินทปัญญา และบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายพิริยะ เขาหลวง กับนายสนั่น องค์การ ขณะที่ฝ่ายพรานป่า เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 4 ราย หลบหนีไปได้ โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืนอาก้าและคาร์บิน ได้อย่างละ 1 กระบอก จากนั้นจึงมีการประสานไปยังตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.ที่ 347 อ.อุ้มผาง ตำรวจภูธรอุ้มผาง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานป่าไม้ข้างเคียง ระดมกำลังเข้าไปพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามไล่ล่าพรานป่ากลุ่มดังกล่าว ที่คาดว่า เคยก่อเหตุลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทั้งเขตตะวันตก และเขตตะวันออก เมื่อเดือนมกราคม 2553 โดยมีพรานป่าชาวเวียดนามร่วมขบวนการด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...