จับงูเหลือมยักษ์ท้องแก่ เลื้อยวางไข่บ้าน ‘นาวาตรี’ ดุร้าย-หวั่นอันตราย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 ส.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาวาตรีวินัย เพ็ญพิมาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/122ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน จึงส่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์ รุดเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวพบ งูเหลือมท้องแก่ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม กำลัง เลื้อยอยู่บนขื่อคานหลังคาบ้าน 

 เจ้าหน้าที่ กู้ภัยฯ จึงได้พยายามจับเจ้างูเหลือมยักษ์ ตัวนี้ เพื่อนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่เจ้างูเหลือมมีอาการดุร้ายผิดปกติ พยายามจะฉกกัดอยู่ตลอดเวลา และเมื่อสังเกตไปที่ท้องก็พบว่าในท้องของงูเหลือม มีไข่ที่พร้อมจะวางไข่อยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ท่อแป๊บเหล็ก ด้านปลายมีห่วงเข้าคล้องคอเจ้างู ก่อนช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ท้องแก่ตัวนี้นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 

 จากการสอบถาม นาวาตรีวินัย เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเดินออกมาข้างบ้าน ได้ยินเสียงเหมือนมีสัตว์ใหญ่เลื้อย อยู่บนหลังคา จึงตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมยักษ์เลื้อยไปมาอยู่บนขื่อไม้ และนับเป็นความโชคดีที่มาพบเห็นก่อน มิเช่นนั้นอาจเป็นอันตรายกับตนเองหรือลูกหลานภายในบ้านได้ เนื่องจากสัญชาตญาณของสัตว์ เมื่อวางไข่จะมีความดุร้าย เนื่องจากเกรงว่าจะมีใครมาทำร้าย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาจับปล่อยคืนสู่ ธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...