พ่วง18ล้อบรรทุกทรายเสียหลักพุ่งข้ามเลน ส่วนพ่วงพลิกทับรถตู้ที่วิ่งสวนมา-ดับทันที5ศพ

เมื่อ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.นิติภูมิ  บุตรวงศ์  ร้อยเวรสภ.บ่อวิน อ.ศรีราชาได้รับแจ้งมีรถพ่วง18ล้อบรรทุกทรายพุ่งชนรถตู้เสียหลักพุ่งข้ามเลนส่วนพ่วงพลิกทับรถตู้พนักงานโรงงานและรถจยย.ที่วิ่งสวนมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 4 คนติดอยู่ภายในรถตู้ ที่ถนนสายอมตะ-หนองแขวะ เยื้องกับโรงเรียนมารีวิทย์บ่อวิน หมู่3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ส่วนคนขับรถ 18 ล้อหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป 

หลังทราบเหตุจึงรายงานให้ พ.ต.อ.มนตรี  รอดปราณี ผกก.สภ.บ่อวินทราบพร้อมร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุ ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียงเยี้ยงไท้ศรีราชา กำลังช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างของผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนหมายเลขทะเบียน นข-2500 สระแก้ว ซึ่งถูกส่วนพ่วงของรถบรรทุก18ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน ส่วนหัว 85-7151 ชลบุรี ส่วนพ่วง71-5368 ชลบุรี ซึ่งบรรทุกทรายมาพลิกทับจนพังยับเยินจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงซึ่งเป็นพนักงานบริษัท เค-เทค อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัดจำนวน 3 ศพและบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถตู้อีก 4 คน เป็นชาย 1 ราย และ หญิง 3 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียงเยี้ยงไท้ศรีราชา ต้องใช้เครื่องตัดถ่างจำนวน 3 ตัว ช่วยกันตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ออกมาก่อน 

ซึ่งได้มีรถของหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบังอินเตอร์ โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และรถของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา มาช่วยกันลำเลียงคนเจ็บทั้ง 4 คนส่งโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา โดยผู้บาดเจ็บสาหัสทั้งหมดมีนายชัยยุทธ บ้านม่วง คนขับรถตู้รับส่งพนักงาน น.ส.ทองปูน ปรีชัน น.ส.นัทยา  มะโนราช  น.ส.อโนทัย ทองแท่ง ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท เค-เทค อินดัสเตรียล หลังจากนั้นก็ได้ตัดถ่างเอาศพผู้เสียชีวิตอีก 3 รายคือน.ส.บัวทิพย์ ภูหินกลิ้ง อายุ 28 ปี น.ส.จารุวรรณ  พรมมั่น อายุ 26 ปี น.ส.ราตรี วรสาร อายุ 25 ปี ออกมาจากรถตู้คันดังกล่าวซึ่งใช้เวลาในการตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและนำศพผู้เสียชีวิตออกมาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

ซึ่งสภาพศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนถูกพ่วงรถ18ล้อทับลงมาที่รถตู้จนทำให้เสียชีวิตซึ่งต้องใช้รถเครนมายกรถพ่วง18ล้อออกจากรถตู้จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาได้เนื่องจากทับอยู่ทำให้การตัดถ่างลำบากและทางหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยาก็ได้นำอาสาจำนวน 10 นายและเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือในการตัดถ่างครั้งนี้ด้วย โดยนายชัยยุทธ  บ้านม่วง คนขับรถตู้ที่ถูกทับอยู่บอกว่าไปรับพนักงานหญิงทั้งหมดซึ่งออกกะเช้ามาจากบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอมตะซิตี้ระยองโดยมุ่งหน้าสะพานหนองแขวะเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถพ่วงได้ชนกับรถตู้ที่วิ่งนำหน้าตนเองมาแล้วเสียหลักวิ่งพุ่งข้ามเลนมาทางฝั่งตนทำให้พุ่งชนกับพ่วงท้ายจนทำให้พลิกทับรถตู้ที่ตนเองขับมาดังกล่าว 

และทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาแจ้งว่ายังมีรถจักรยานยนต์อีกคันยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน ขนข-883 ขอนแก่นคนขี่ถูกรถ18ล้อทับและได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลปิยะเวชบ่อวินทราบชื่อภายหลังว่านายอนันต์ชัย  ศรีแก้ว อายุ 25 ปี ถูกทับตามร่างกายจนแขนขาหัก ซี่โครงหัก และภายในรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน ฮง-3479 กทม.สภาพด้านขวาฝั่งคนขับพังเป็นแถบยาวพบศพนายสุเทพ  โพธิ์ทอง อายุ 29 ปีถูกอัดก็อปปี้เสียชีวิตอยู่ภายในที่นั่งคนขับอีก 1 ศพ 

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขับขี่รถตามรถตู้ทั้ง 2 คันบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถตู้คันที่คนขับเสียชีวิตนี้ถูกรถพ่วง 18 ล้อชนเป็นคันแรกก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนมาถูกรถตู้พุ่งชนและส่วนพ่วงท้ายได้พลิกทับรถตู้และรถจยย.จนทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 คนและเสียชีวิตจำนวน 5 คนในครั้งนี้ ทำให้การจราจรตรงบริเวณดังกล่าวใช้ได้เพียงเลนเดียวทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 6 กม. ทางพ.ต.อ.มนตรี รอดปราณี ผกก.สภ.บ่อวิน ต้องนำตำรวจสภ.บ่อวินออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในครั้งนี้ และทางตำรวจจะได้ติดตามตัวคนขับรถพ่วง18ล้อมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...