สาวจอร์เจียประท้วงรัฐ ยกเลิกการทดสอบความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กลุ่มสตรีนิยมในจอร์เจียออกมาประท้วง ยกเลิกการให้ผู้หญิงเข้ารับการทดสอบความบริสุทธิ์ของตนก่อนแต่งงาน

          วันที่ 31 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ยูโรนิวส์ มีรายงานว่า กลุ่มสตรีนิยมในประเทศจอร์เจียได้ออกมารวมกลุ่มประท้วงอยู่ด้านนอกสำนักงานนิติเวชแห่งชาติซึ่งตั้งอยู่ในทบิลิซี หลังจากมีรายงานออกมาว่าสถาบันดังกล่าวจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทดสอบความบริสุทธิ์ของผู้หญิงก่อนที่พวกเธอจะเข้าพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิม โดยมีรายงานว่าในปีนี้มีสาวบริสุทธิ์ที่ถูกญาตินำตัวมาเข้ารับการทดสอบถึง 200 คน วอนรัฐยุติการทดสอบความบริสุทธิ์สาวก่อนที่พวกเธอจะแต่งงานเสียที

          ด้าน ทาทา โซพูราสห์วิลี สมาชิกกลุ่มสตรีนิยมจอร์เจีย ซึ่งเข้าร่วมในการประท้วงด้วย เผยว่า เมื่อรัฐมีนโยบายซึ่งเอื้อต่อการเลือกปฏิบัติต่อสตรี และมีการให้การรักษาอย่างไม่เหมาะสม มันจึงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ การที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะต้องได้รับใบรับรองความบริสุทธิ์นั้นหมายความว่าเราไม่เชื่อในตัวเธอ และผู้หญิงคนนั้นก็กำลังตกเป็นเหยื่อของแรงกดดันต่อจิตใจ รวมถึงเป็นเหยื่อของความรุนแรงด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานนิติเวชแห่งชาติก็ได้ออกมากล่าวอ้างว่า พวกเขาดำเนินการทดสอบภายใต้คำสั่งของศาลเท่านั้น แม้แต่พนักงานของพวกเขาเองก็ยังถูกปฏิเสธที่จะทดสอบให้หากไม่มีคำสั่งศาล

          ฝ่ายนักวิจารณ์ กล่าวว่า การที่สังคมถูกครอบงำด้วยเรื่องความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงานนั้น มาจากการขับเคลื่อนโดยคริสตจักรออร์โธดอกจอร์เจีย และปัญหาสังคม ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของประเทศก็ยังมองว่าการทดสอบเช่นนี้เป็นเรื่องที่ล้าหลังเช่นกัน 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...