เชฟโรเลต โซนิค 1.6 ลิตร "มายลิงค์"ย่อโลกไว้ในรถ เคาะรุ่นต่ำสุดราคา 667,000 บาท

 

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโซนิค เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ขนาด 1.6 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 

มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต มายลิงค์ (Chevrolet MyLink) แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดเจ็ดนิ้ว เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน ถือเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นล่าสุดของเชฟโรเลต 

โซนิค 1.6 ลิตร มาพร้อมการเติมแต่งรูปลักษณ์อันสะดุดตาหลายส่วน อาทิ สีตัวถังใหม่อย่าง สีส้ม ออเรนจ์ ร็อก (Orange Rock) และขาว ไวท์ เมทัลลิก (White Metallic) รวมถึงกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED สีสันตัวถังแบบใหม่ที่มีทั้งรุ่นแฮทช์แบ๊กและซีดานเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่โซนิค 

ขณะที่กรอบไฟหน้ายังคงเป็นแบบเปลือย ถ่ายทอดดีไซน์จากมอเตอร์ไบค์สมรรถนะสูง ซุ้มล้อและรอยต่อตัวถังที่แน่นหนา โซนิค 1.6 ลิตร มีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมอีกมากกว่า 35 รายการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ได้ตามความต้องการ

สำหรับระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ เป็นระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุดของเชฟโรเลต สามารถเชื่อมต่อการใช้งานของสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถได้ โซนิค 1.6 ลิตร E85 จึงสามารถเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟน ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 3จี ถือเป็นรถรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์เช่นนี้ 

เมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถแล้ว ผู้ใช้สามารถรับฟังวิทยุออนไลน์ (streaming audio) ผ่านเครื่องเสียงลำโพงหกตัว รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียง การโทร.ออกด้วยเสียงและการใช้งานอื่นๆ ระบบนี้จะรวบรวมเนื้อหาจากสมาร์ทโฟนให้แสดงผลขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนสีความละเอียดสูงขนาดเจ็ดนิ้ว ผ่านทางช่องยูเอสบีและบลูทูธ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงรายการเพลงส่วนตัว การใช้โทรศัพท์ด้วยระบบแฮนด์ฟรี ตลอดจนใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้อีกมากมาย 

มายลิงค์ยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำสูง อย่างเครื่องเล่นเอ็มพี 3 และไอพอด เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ดังกล่าวผ่านช่องยูเอสบีแล้ว มายลิงค์จะเล่นวิดีโอและภาพที่เก็บอยู่ในอุปกรณ์ดังกล่าว มายลิงค์ยังแสดงภาพแบบสไลด์โชว์พร้อมกับเล่นเพลงไปพร้อมกันได้ นอกจากนี้ยังมีพอร์ท AUX สำหรับอุปกรณ์เล่นเพลงส่วนตัวและสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้ใช้ยูเอสบีหรือไม่มีระบบเชื่อมต่อบลูทูธ

ในประเทศไทย โซนิคที่มาพร้อมระบบมายลิงค์จะรองรับสองแอพพลิเคชั่น คือ TuneIn Internet Radio และ Stitcher Smart Radio แอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถปรับการใช้งานให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ โดยสามารถเลือกฟังสถานีวิทยุกว่า 70,000 สถานีทั่วโลกได้ แอพพลิเคชั่น TuneIn มีสถานีวิทยุในประเทศไทยมากกว่า 135 สถานี พร้อมกับมีการอัพเดตสถานีโปรดของผู้ใช้ด้วยข้อมูลที่ทันสมัย 

เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ใช้ระบบเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือฝาสูบ (DOHC-Double Overhead Camshafts) 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (DCVC-Double Continuous Variable Camphasing) จึงมีพละกำลังและแรงบิดที่สูงขึ้นในช่วงรอบเครื่องยนต์กว้าง 

โซนิคมีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ ซีดาน 1.6 เกียร์อัตโนมัติ LT ราคา 667,000 บาท รุ่น ซีดาน 1.6 เกียร์อัตโนมัติ LTZ ราคา 709,000 บาท และรุ่น แฮทช์แบ๊ก 1.6 เกียร์อัตโนมัติ LTZ ราคา 709,000 บาท

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...