เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2556

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบการละเมิดระเบียบข้อบังคับคำสั่งทั่วไป แม้ที่สาธารณสถานก็มีการท้าทายจริยธรรมและอำนาจรัฐโดยเปิดเผย อังคารเป็นกาลกิณีร่วมราศีกับพฤหัสบดี ความคิดฟื้นฟูสังคมไม่ได้รับความสนใจ มิใช่เวลาเหมาะสมที่ท่านจะต่อสู้เพื่อคุณงามความดีและความเป็นธรรม ด้วยพฤหัสบดียังอับแสง พบการทรยศหักหลังและเนรคุณ ยุ่งๆ เพราะบริวารที่ดี การคบคนดีนอกจากไม่ใช่เป็นศรีแก่ตัวแล้ว ยังเป็นกาลกิณีด้วยซ้ำ ญาติผู้ใหญ่ตกระกำลำบาก



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านโชคดีได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่มีเงื่อนไข มิใช่ค่าทำขวัญหรือชดเชยเยียวยาแต่ประการใด อาจเป็นมรดกจากญาติที่แข็งแรงอายุยืน ซึ่งท่านไม่นึกไม่ฝันว่ายังอยู่ แต่ลาภประเภทนี้มักพาศัตรูมาด้วย ซึ่งท่านไม่รู้ตัวและแก้ไขยาก พระท่านจึงสอนว่า "ความริษยาพาให้โลกฉิบหาย" มีทางเดียวก็คือ ไม่ควรทำตัวให้เป็นที่ริษยาของใครๆ คนที่ยังมีจิตริษยาแม้จะพยายามปฏิบัติธรรมอย่างไรก็ไม่มีวันเข้าถึงญาณชั้นใดๆ ท่านอย่ายุ่งกับเขาดีกว่า



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ยินคำพูดหยาบคาย และกิริยามารยาทที่เลวทราม ท่านถามใครเรื่องอะไรก็ตาม คำตอบที่ได้รับจะเป็นเหตุให้ท่านขวัญหนีดีฝ่อและสะเทือนใจ อังคารกาลกิณีร่วมพฤหัสบดี ถ้าเป็นคนไข้ในโรงพยาบาลก็อย่าพูดมาก ฟังอย่างเดียว อย่าถามนั่นถามนี่จุกจิก ไม่ควรขึ้นอำเภอเพราะจะเสียใจ ใครเขาพูดอะไรก็อย่าไปขัดคอเขา ทุกคนมีวิธีทำงานของเขาเอง ผลของงานอันได้แก่ความสำเร็จหรือล้มเหลวเท่านั้น ที่เป็นเครื่องตัดสิน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำการงานต่างๆ และมีความเป็นอยู่อย่างเปิดเผย ถ้าท่านได้เงินสดจากไหนเท่าไรก็ตาม จะมีคนติดต่อกับท่านอย่างใกล้ชิดและทรหดเพื่อหมุนเงินจากกระเป๋าท่านไปเข้ากระเป๋าเขา ดาวไม่ดีอยู่หลังราศีเกิดเหมือนไปนั่งดูหนังหลังจอซึ่งไม่รู้เรื่องเลย บริวารมักทำกิจการสำคัญๆ โดยไม่หารือหรือบอกกล่าวท่านก่อน จันทร์ดาวประจำราศีของท่านเป็นมหาอุจในราศีพฤษภ มีชื่อเสียงเลื่องลือ ได้บ้านหรือที่พักอาศัยเหมาะสมแก่อัตภาพ



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานสำคัญและเร่งด่วน โดยไม่คิดถึงความเหนื่อยยาก มีความดีความชอบจากผลงานเหล่านั้น ศุกร์ในราศีของท่านช่วยให้มีท่าทีที่เหมาะสมในการติดต่อกับผู้อื่นเพื่อชักชวนให้ร่วมงานหรือโปรประกันดาสินค้าที่ท่านผลิตหรือเป็นเอเย่นต์ แต่การกะเก็งกำไรในการค้าเงินตราและกักตุนสินค้าจะผิดพลาด เพราะท่านมีข้อมูลน้อยกว่าคู่แข่งขัน ได้ลาภลอยอย่างคาดไม่ถึง ไม้ดอกไม้ใบที่ปลูกไว้จะเสียหายเพราะการพ่นยาฆ่าปลวก



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ค. ถึง 16 ต.ค.

ท่านโชคดีและได้ผลประโยชน์จากการมีโชคดีนั้นทันที เช่น ได้เงินสดหรืออาหารสำเร็จรูปที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ รับประทานได้เลย โดยเฉพาะในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยไม่เกี่ยวแก่เงินเดือนและรายได้ประจำทุกอย่าง การที่ทราบอะไรๆ ล่วงหน้านั้น มีผู้กล่าวว่าเป็นการฟาดเคราะห์หรือฟาดโชค เช่น รู้ว่าจะได้เงินทองก็ดีใจไปก่อนแล้ว เลยไม่ได้ แบบผู้ที่นึกว่าทำของหายก็เสียใจ ต่อมาหาของสิ่งนั้นพบก็ไม่ดีอกดีใจแต่อย่างใด บางคนถูกสลากฯ แต่ไม่ได้ตรวจนานตั้งเดือนจึงรู้ และไปรับรางวัล ขณะที่ไม่รู้ก็ไม่ดีใจ



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านใช้ชีวิตและงานตามสบาย ศุกร์ดาวประจำราศีของท่านอยู่ในราศีสิงห์ไม่มีพระเคราะห์ใดๆ กุมเล็ง แต่มีระยะเชิงมุมกับพฤหัสบดี ได้รับสิ่งที่ดีและบริการพิเศษจากแพทย์หรือนายช่างผู้ชำนาญ ได้รับเครื่องดับเพลิงที่มีคุณภาพสูง เกิดไฟไหม้ใกล้บ้านแต่ลุกลามมาไม่ถึงบ้านท่าน ไม่ควรอยู่นอกบ้านในขณะเกิดพายุฝนหนักฟ้าคะนอง ได้เที่ยวชมโบราณสถาน เช่น พีระมิด นครวัด อันเป็นสุสานเก่า อย่าไปอยากได้อะไรของที่นั่น



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีอังคารเป็นดาวประจำราศี วันที่ 31 กรกฎาคมอังคารเป็นกาลกิณีทำมุมตรีโกณกับพระราหูซึ่งเป็นศรี เกิดโรคระบาดในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่แต่ปราบให้สงบได้โดยเร็ว ฟ้าคะนองและฟ้าผ่ารุนแรง คนเจ็บไข้ในความดูแลของท่านมีอาการดีขึ้นพอสมควร เป็นกำลังใจให้พยายามรักษาต่อไป มีมลภาวะใกล้บ้านท่าน แม้จะร้องทุกข์ก็ไม่มีใครมาจัดการ ต้องอดทนต่อไป คนรู้จักกันไปในเรือลำที่เกิดไฟไหม้หรือชนกันในแม่น้ำหรือทะเล



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีญาติมิตรไปมาหาสู่ท่านอย่างอบอุ่น แต่ท่านอยู่ในภาวะคับขันอะไรสักอย่างหนึ่ง ญาติๆ ก็ไม่เข้าใจว่าอย่างไรกัน คุยกันเป็นนานสองนาน โอวเลี้ยงสักแก้วก็ไม่มีมาให้กลั้วคอ ความจริงเขาปิดร้านหรือปิดบัญชี แล้วท่านก็ไม่มีเงินสด การสังสันทน์ที่ควรจะอบอุ่นไปด้วยสันถวไมตรีกลับแห้งแล้ง เกตุในราศีของใครมักเกิดภาวะคับขันเช่นนี้ อังคารกาลกิณีเล็งอย่ามองหน้าใครๆ จะมีเรื่องเปล่าๆ พี่ๆ เขาโมโห(หิว)ง่ายมาก



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับคำแนะนำชักชวนให้ทำงานใหม่ๆ เช่น เคยปลูกผักเลี้ยงเป็ดก็ให้เปิดโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งแม้ท่านจะขายผักหมดสวนและขายเป็ดยกเล้าก็ไม่ได้เงินพอที่จะเปิดโรงงาน ผู้ที่แนะนำเช่นนั้นคิดจะให้ท่านมีเงินสดในมือมากๆ เขาจะได้กู้ยืมบ้าง จะทำอะไรที่เกี่ยวแก่การลงทุนปรึกษาหารือกันในครอบครัวดีกว่า จันทร์เจ้าเรือนปัตนิ (คู่สมรส) เป็นมหาอุจ ภริยาจะนำลาภมาให้อย่างสดชื่นรื่นรมย์ ยืมสตางค์เมียไม่เสียเกียรติ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับคำแนะนำที่ดี ถ้าได้รับการศึกษาไม่พอเพียงที่จะประกอบอาชีพให้พอกินพอใช้ ก็จะพบสถานศึกษาพิเศษหรือมีครูดีๆ มาสอนวิชาชีพให้ ดาวพฤหัสบดีเป็นประ(อับแสง) เศรษฐีมักใช้ผ้าขี้ริ้วห่อทองเพชรและเงิน อาจกลายเป็นกระแสความนิยมใช้ผ้าขี้ริ้วห่อของไม่มีค่า อย่าดูถูกคนและเงินเล็กน้อย พลเมืองเลวที่ปลอมเป็นพลเมืองดีจะถูกเปิดเผยตัว หมดทางหากินไปเอง จะรู้ว่าใครเป็นมิตรหรือศัตรู ถ้าโสดจะมีแฟน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านที่เคยเป็นคนเด่นคนดังอยู่ในอันดับต้นๆ ของสังคม จะกลายเป็นผู้ไม่มีความสำคัญใดๆ ไประยะหนึ่ง ผลประโยชน์ที่เคยมีเคยได้ก็ลดลงหรือไม่มีเลย ถ้าไม่มีธรรมะยึดเหนี่ยวจะรู้สึกเหมือนในหัวใจมีกองไฟขนาดใหญ่อยู่ อังคารกาลกิณี(จร)อยู่ในนวางค์ของท่าน ซึ่งพระราหูก็อยู่ด้วย ท่านที่ค้าขายประสบปัญหาเอเย่นต์ไม่ส่งสินค้าให้ ทั้งๆ ที่ท่านไม่มีหนี้สินค้างชำระ ไม่ควรรับตำแหน่งในสมาคม สโมสรหรือองค์กรใดๆ ในขณะนี้

27 ก.ค. 56 เวลา 15:16 1,059 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...