ชาวเน็ตปลื้ม! วัดดังเชียงรายช่วย 2 แม่ลูกฝรั่งตกยาก

ชาวเน็ตกดไลค์! วัดดังเมืองเชียงรายช่วย 2 แม่ลูกชาวรัสเซีย สามีต้องกลับประเทศด่วน ไม่มีเงินติดด้วย พระครูดังให้ทำงานโรงทาน แลกอาหารกับที่พัก

(12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพหญิงสาวชาวต่างชาติอุ้มลูกสาวเข้ามาขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ที่วัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย กลายเป็นภาพที่ผู้คนกำลังพูดถึงและชื่นชมกันในโลกออนไลน์

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเกิดเหตุจากหญิงสาวชาวต่างชาติคนหนึ่งกับลูกสาวอายุ 2 ขวบ ทราบชื่อคือ นางแอนนา ชาวรัสเซีย ที่มาท่องเที่ยวภาคเหนือกับสามีสัญชาติเดียวกัน แต่สามีต้องบินกลับไปจัดการธุระที่บ้านเกิดอย่างกะทันหัน ทำให้ 2 แม่ลูกต้องอยู่กันเพียงลำพัง และบังเอิญใช้เงินที่สะสมไว้จนหมด หญิงสาวชาวรัสเซียจึงไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ชาวบ้านจึงได้พามาฝากไว้กับ พระครูพบโชค พระครูชื่อดังประจำวัด ซึ่งได้อุปการะและให้ช่วยทำงานที่โรงทาน เพื่อแลกกับอาหารและที่พักตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นางแอนนา ได้รับการติดต่อจากสามี สามีจึงได้โอนเงินค่าใช้จ่ายจากประเทศรัสเซียมาให้แล้ว ทำให้ นางแอนนากับลูกสาว มีค่าใช้จ่ายเพียงพอที่จะเดินทางกลับบ้านเกิด โดย นางแอนนา ได้รู้สึกซาบซึ้งกับน้ำใจของคนไทย พร้อมทั้งขอขอบคุณที่ช่วยเหลือและดูแลคนต่างที่ต่างถินเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวที่เกิดเหตุมีผู้นำเอาภาพและเรื่องราวไปแชร์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้คนกล่าวถึงและแชร์ต่อเรื่องราวดีๆ ในสังคมไทยนี้เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด และเฟซบุ๊ก วัดห้วยปลากั้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...