สุดซึ้ง เด็กน้อยถูกแม่ปาดคอ ยังฝืนลุกไปห้ามแม่ฆ่าตัวตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weibo.com

          แม่ปาดคอลูกก่อนพยายามฆ่าตัวตาย แต่ลูกข่มความเจ็บปวดลุกขึ้นมาห้ามและแย่งมีดจากแม่ ช่วยให้แม่รอดตายมาได้ในที่สุด 

          เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เว็บไซต์ไชน่าสแมค รายงานเหตุแม่ชาวจีนใช้มีดปาดคอลูกชายก่อนพยายามฆ่าตัวตายตาม แต่ลูกชายของเธอที่ยังไม่ตายกลับข่มกลั้นความเจ็บปวดลุกขึ้นมาพยายามห้ามและแย่งมีดจากแม่ จนแม่รอดชีวิตในที่สุด ก่อนแม่จะตั้งสติได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

          โดยตามรายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ในเมืองเจียงซิง มณฑลห่ายหนิง ประเทศจีน หลังจากที่นางจ้าน วัย 34 ปี ออกจากบ้านไปรับลูกมาจากโรงเรียนอนุบาลตั้งแต่เย็นวันที่ 4 มิถุนายน ก่อนจะก่อเหตุขึ้นด้วยการใช้มีดปอกผลไม้ปาดคอลูกชายของเธอและพยายามจะใช้มีดนั้นฆ่าตัวตาย แต่เสี่ยวอี๋ว์ ลูกชายวัย 6 ขวบของเธอซึ่งยังไม่ตายนั้นได้พยายามกลั้นความเจ็บปวดลุกขึ้นมาห้ามนางจ้าน และพยายามแย่งมีด จนกระทั่งมีดได้บาดเข้าที่มือของเสี่ยวอี๋ว์เป็นแผลลึก นางจ้านจึงได้สติ และรีบโทรศัพท์เรียกตำรวจมาในทันที

          ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจห่ายหนิงมาที่เกิดเหตุพร้อมรถพยาบาล แม่ลูกที่บาดเจ็บสาหัสก็รีบถูกนำตัวส่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอย่างเร่งด่วน จนในตอนนี้พวกเขาก็พ้นขีดอันตรายทั้งคู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า นางจ้านนั้นมีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ที่ต่ำ นั่นทำให้เธอมักจะทะเลาะกับอดีตสามีและครอบครัวของเขาด้วยเรื่องเล็กน้อยเสมอ ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็เคยข่มขู่พวกเขาว่าจะกระโดตึกฆ่าตัวตายบ้าง หรือเขียนคำขู่ตัวใหญ่ ๆ ไว้ที่ผนังบ้านบ้าง นอกจากนี้เธอก็มักจะเฆี่ยนตีเสี่ยวอี๋ว์เสมอหากลูกชายไม่ยอมทำตามคำสั่งของเธอ

          จากพฤติกรรมของนางจ้านทำให้ชีวิตครอบครัวของเธอไปไม่รอด และได้หย่ากับสามีเมื่อปี พ.ศ.2553 โดยที่เสี่ยวอี๋ว์ตกอยู่ในความดูแลของพ่อ แต่ถึงอย่างนั้นนางจ้านก็ยังคงอาศัยอยู่ที่บ้านสามีต่ออีกนานถึงครึ่งปี ก่อนจะออกจากบ้านไป แล้วกลับมาใหม่เมื่อเดือนเมษายนของปีที่แล้ว โดยใช้โรงรถของบ้านอดีตสามีเป็นที่ซุกหัวนอน ขณะที่บางครั้งเสี่ยวอี๋ว์ก็จะออกมานอนกับแม่ของเขาด้วย

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา นางจ้านได้ทะเลาะกับแม่ของอดีตสามีด้วยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นเคย ด้วยความโกรธเธอจึงออกจากบ้านมารับลูกไปจากโรงเรียนอนุบาล จนเมื่ออดีตสามีหรือ นายสือ มารับลูกที่โรงเรียนอนุบาลเขาจึงได้ทราบว่านางจ้านมาพาตัวลูกไปแล้ว นายสือจึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อเธอ แต่ก็ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม แม่ในคืนนั้นนางจ้านจะไม่ได้พาเสี่ยวอี๋ว์กลับบ้าน แต่ครอบครัวของนายสือก็ไม่ได้คาดว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น

          และในช่วงเช้าของวันต่อมา นางจ้านก็โทรศัพท์มาหานายสือ พร้อมทั้งข่มขู่เขาว่า "ฉันกำลังจะตาย ส่วนลูกชายของคุณน่ะตายไปแล้ว" แต่นายสือก็เมินเฉยต่อคำขู่นั้นและวางสายไป ขณะที่พ่อของนายสือก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์จากนางจ้าน

          จนกระทั่งในที่สุด นายสือก็ได้รับโทรศัพท์จากนางจ้านอีกครั้ง ขณะที่มีเสียงรถพยาบาลดังแทรกเข้ามาในสาย เขาจึงรู้ว่ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น และทราบภายหลังว่านางจ้านพยายามฆ่าตัวตาย แต่สิ่งที่ยิ่งกว่าเหลือเชื่อคือเธอล้มเลิกการกระทำนั้นเพราะเสี่ยวอี๋ว์ จากนั้นนายสือก็รีบรุดไปที่โรงพาบาลก่อนจะพบกับเสี่ยวอี๋ว์ที่นอนอยู่บนเปลหามโดยที่รอบคอชุ่มโชกไปด้วยเลือด และนั่นทำให้เขาได้แต่ยืนช็อกกับสิ่งทีเกิดขึ้น 

          หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นพบจดหมายลาตายนับสิบฉบับอยู่ภายในกระเป๋าของนางจ้าน อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุผลในการลงมือของนางจ้านนั้นยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...