บึ้ม2ลูกห้างใหญ่กลางเมืองปัตตานี-โชว์รูมรถ ทรัพย์สินเสียหาย ล่าสุดระเบิดอีกที่ยะหริ่ง

เวลา 04.40 น. วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้นบริเวณหน้าห้างไดอาน่า ดีพาร์ตเมนสโตร์ ทำให้ประตูเข้าออกห้างฯ ได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุได้ประสานกำลังชุดเก็บกู้ (EOD) ปัตตานี เข้าตรวจสอบทันที ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องโดยคนร้ายนำไว้ในถังขยะตั้งบริเวณประตูเข้าออก

 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้พบถังแก๊สคล้ายระเบิดถูกวางไว้บริเวณบันไดขึ้นลงของโชว์รูมรถยนต์โตโยต้า พิธานพาณิชย์ ซึ่งห่างจากจุแรกเพียง 200 เมตร จึงนำกำลังถอยตั้งหลัก เพื่อวางแผงการเก็บกู้วัตถุดังกล่าว พร้อมรายงานให้กับ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์ชัย ผบก.ภจว.ปัตตานี ที่ได้เข้ามาบัญชาการในที่เกิดเหตุ ถึงแนวทางของการเก็บกู้ และชนิดของวัตถุระเบิดดังกล่าว

 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปใช้ตะขอเกี่ยวกับถังเพื่อที่จะดึงถังออกจากบริเวณดังกล่าว เพื่อสะดวกในการเก็บและเพื่อลดความรุนแรงของตวามเสียหาย ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ EOD กำลังดึงเชือกนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้บริเวณหน้าโชว์รูมได้รับความเสียหายทั้งแถบ แต่โชคดีไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงรถยนต์ 4 ล้อใหญ่ของเจ้าหน้าที่ EOD ได้รับเสียหายกระจกด้านหน้าร้าวและล้อหน้าแตกจากแรงระเบิดในครั้งนี้

 ล่าสุดเวลาประมาณ 07.30 น. พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี แจ้งว่า ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณจุดตรวจยุทธศาสตร์ภูมี ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบ   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...