สลด "น้องเอย" หนูน้อยวัย 3 ขวบติดในรถตู้โรงเรียน เสียชีวิตแล้ว - ตร.เตรียมแจ้งข้อหาครูเพิ่ม

วันที่ 17 เม.ย. นางรัตนา นครโสภา มารดาของเด็กหญิงมนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย วัย 3 ขวบ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า น้องเอยเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ขณะนี้ทำใจไม่ได้กับการจากไปของน้องเอย และกำลังจัดทำเอกสาร เพื่อส่งเรื่องไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนการบำเพ็ญกุศลศพ ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นวัดใด แต่ตั้งใจจะนำสิ่งของที่จำเป็นของเด็ก บรรจุใส่ไปในโลง เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเอย

 
 ด้านนายเอกชัย ทองภู่ บิดาน้องเอย ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาน้องเอยเสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น คงต้องรอให้คณะแพทย์ รพ.กรุงเทพ แถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้ รู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียลูกที่เป็นที่รักไป โดยขณะนี้ตนได้โพสต์ข้อความ "ขอให้น้องเอยหลับให้สบายนะลูก" เพื่อแจ้งให้บรรดาแฟนเพจน้องเอยที่เฝ้าติดตามอาการน้องเอยผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง ได้รับทราบแล้ว  ส่วนจะดำเนินการกับเจ้าของโรงเรียนหรือไม่ คงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนการจัดงานศพให้น้องเอย เบื้องต้นคิดว่าคงตั้งสวดอภิธรรมที่วัดใกล้ๆ บ้าน
 
 ทั้งนี้ น้องเอย วัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ถูกครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้โรงเรียน 4 ชั่วโมง จนเกิดอาการช็อกหมดสติ อาการสาหัส ต้องเข้าพักรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลกรุงเทพ ตั้งแต่ 3 เม.ย. 2556
 
 เบื้องต้น ครอบครัวเตรียมย้ายศพน้องเอย มาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดน้อยสุวรรณวราราม หรือวัดคลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย. 56)
 
 ต่อมา พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้กำกับการ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า เดิมแจ้งข้อกล่าวหาต่อนางสาวดาวรอง ศรีสมุ้ง ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนปิดประตูรถตู้ในวันที่เกิดเหตุ และนายสันติภาพ หวานใจ ซึ่งเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ทำหน้าที่ขับรถ ที่ร่วมกันกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส กรณีการเสียชีวิต จะเรียกตัวบุคคลทั้ง 2 มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ในส่วนทางด้านเจ้าของโรงเรียนหรือผู้ขอใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนก็มีความผิดเช่นเดียวกัน แต่เป็นเรื่องของคดีแพ่งที่จะต้องชดใช้ในเรื่องค่าเสียหาย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...