ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง-ปทุมฯ เรือนไม้สัก 3 หลัง เงินกว่าสามแสนสูญร่วม 20 ล้าน พระเจ็บ

 

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ ม.4 ถ.ปทุมธานี-กรุงเทพฯ ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

 จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชาญ ทองสุกแก้ว ผกก.สภ.เมือง  พ.ต.ท.สายชล  คุ้มทรัพย์ สวป.พร้อมประสานขอรถดับเพลิงมีเทศบาลบางขะแยง เทศบาลบางกะดี เทศบาลนครปากเกร็ด เทศบาลบางเดื่อ เทศบาลเมือง กว่า 10 คัน ไปที่เกิดเหตุต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิพระครูโสภณบุญญาภิรักษ์ อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ ทำให้กุฏิพระที่สร้างด้วยไม้สักเก่าแก่จำนวน 3 หลังใหญ่ มีห้องพระจำวัดจำนวน 10 ห้อง สร้างต่อกับศาลาการเปรียญ ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้ง 10 ห้อง และไฟยังลามติดศาลาการเปรียญของวัดได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงดับไฟได้

 

 จากการสอบถามพระครูโสภณบุญญาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดบางนางบุญ ว่าได้กลิ่นควันเหมือนเพลิงไหม้ลอยขึ้นมาบนกุฏิ จึงได้เรียกพระลูกวัดที่จำวัดอยู่กว่า 10 องค์ ช่วยกันตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิที่เก็บข้าวสำหรับโรงครัวของวัด สำหรับให้ญาติโยมยืมของไปใช้จัดงาน ทำให้ไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังมีเงินสดที่ญาติโยมได้ถวายเก็บไว้บนกุฏิกว่าสามแสนบาทได้ถูกไฟไหม้ไปกับกองเพลิง และความร้อนของไฟทำให้หลอดไฟนิออน บนศาลาได้ระเบิดแตกทำให้พระที่เดินช่วยเก็บของออกจากกุฏิเหยียบเข้ากับเศษหลอดไฟได้รับบาดเจ็บหลายองค์

 

 ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นใต้ถุนกุฏิซึ่งปิดล็อกไว้ไม่มีใครอยู่ ซึ่งคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรแล้วทำให้ไฟลามไปติดเครื่องใช้ของพระแล้วเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...