บึ้ม! 4 จุด เขตเทศบาลนครยะลา ชาวบ้านเจ็บ 2 ราย จนท.เร่งคุมสถานการณ์ ปชช.เก็บตัวในบ้านเงียบทั้งเมือง

 

เมื่อเวลา 19.00 น.  วันที่ 7 เมษายน  ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา หลาย 4 จุด จุดแรก บริเวณหน้าตู้โทรศัพท์หน้าโรงแรมแกรนพาเลช ถนนเจิรญชัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

จุดที่สองหน้าห้องพักเซเว่นอิน ถนนพุทธภูมิไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จุดที่สามโรงแรมโคล่า ถนนคชเสนี 4 คนร้ายนำระเบิดมาวางไว้ด้านหลังที่ใต้ถุนที่จอดรถของโรงแรม เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และจุดที่สี่ตู้โทรศัพท์หน้าโรงแรมเทพวิมาน ถนนศรีบำรุง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ได้รับแจ้ง โดยจุดที่ 1 บริเวณที่จอดรถใต้โรงแรมโคล่า ถนนรวมมิตร ซึ่งคนร้ายได้นำรถ จยย.ซุกระเบิดแสวงเครื่อง เข้าไปจอดปะปนไว้กับรถจักรยานยนต์ของลูกค้าและพนักงาน ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น ผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเป็นโทรศัพท์มือถือ เศษวงจรอีเล็คทรอนิก และซิมการ์ด โดยเชื่อว่าที่จุดนี้จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ จุดที่ 2 หน้าหอพักเซเว่นอิน ข้างร้านออมทองการแว่น ถนนพุทธภูมิ คนร้ายขับขี่ จยย.ผ่านก่อนจะปาระเบิดเข้าไปที่ม้านั่งหินอ่อนหน้าหอพัก ทำให้ได้รับความเสียหายไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

จุดที่ 3 ตู้โทรศัพท์สาธารณะริมถนนหน้าร้านคอนเนอร์ โรงแรมแกรนด์พาเลซ ถนนเฉลิมชัย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และจุดที่ 3 หน้าโรงแรมเทพวิมาน ถนนศรีบำรุง คนร้ายนำถุงดำมาไว้ริมถนนหน้าโรงแรมก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้น ไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

อย่างไรก็ตาม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ด่านตรวจทุกจุดเพิ่มมาตรการเข้ม และตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ที่ต้องสงสัยให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะที่หลังเกิดเหตุบรรยากาศในเขตเทศบาลนครยะลา ก็เงียบลงทันที ประชาชนที่ทราบเหตุการณ์ต่างก็รีบกลับเข้าบ้าน เพื่อความปลอดภัย

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...