อิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบบึ้มรถพร้อมคณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, สปริงนิวส์

          คนร้ายลอบบึ้มรถรองผู้ว่าฯ ยะลา และคณะ ทำให้ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา พร้อมด้วยพลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัดยะลาเสียชีวิต ล่าสุด โรงพยาบาลบันนังสตา เผย รองผู้ว่าฯ ยะลา เสียชีวิตแล้ว

          เมื่อช่วงเวลา 12.30 น. ของวันที่ 5 เมษายน มีรายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ของคณะ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง เขตรอยต่อ อ.บันนังสตา กับ อ.ธารโต จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งตัว นายอิศรา ทองธวัช เองด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัว นายอิศรา ทองธวัช ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว พร้อมกับเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

          จากนั้น ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายเชาวลิต ไชยฤกษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัดยะลา ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 คน คือ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา และนายสะตอปา เจ๊ะเลาะ อส.ที่ทำหน้าที่พนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          ทั้งนี้ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าก่อนเกิดเหตุ คณะของนายอิศราได้เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1กว 8493 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประจำตำแหน่ง ออกมาจากบ้านคลองทราย ใน อ.เมืองยะลา เพื่อจะไปเปิดงานเทศกาลไก่เบตง ที่ อ.เบตง โดยมี นายสะตอปา เป็นพลขับ และมีนายเชาวลิตนั่งไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีรถของทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 และอาสารักษาดินแดน (อส.) ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ขับติดตามไปด้วย

           ระหว่างทาง เมื่อรถแล่นมาถึงบ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้บนถนนในช่วงทางโค้ง ทำให้รถยนต์ประจำตำแหน่งที่นายอิศรานั่งมาถูกแรงระเบิดเสียหลัก กระเด็นไปไกลประมาณ 10 เมตร ได้รับความเสียหายทั้งคัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่และตรวจสอบเบาะแสของคนร้ายแล้ว

 
            อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าล่าสุด โรงพยาบาลบันนังสตา เปิดเผยว่า นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยทางญาติพี่น้องของนายอิศราเตรียมรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป ส่วน นายสตอปา เจ๊ะเลาะ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ ยังคงได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์กำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

            ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่ม นายมะกะตา อาลีมามะ แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ต้องการแก้แค้นให้กับ นายอับดุล เลาะอูรา ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...