ภาคใต้เดือดอีก ลอบบึ้มรถบัสทหาร เจ็บ 18 ตาย 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Spring News

          ผู้ก่อความไม่สงบได้ลอบวางระเบิดรถบัสทหาร ที่กรงปินัง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 18 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะกลับจากไปตรวจเลือกทหารเกณฑ์ที่ อ.บันนังสตา

          เมื่อเวลา 20.20 น. ของวานนี้ (3 เมษายน) พ.ต.อ.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผกก.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดรถบัส มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย ที่บ้านลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) เลยหลัก กิโลเมตรที่ 19 ไปราว 200 เมตร พบรถบัสอยู่ในคูข้างทาง ตัวถังด้านหน้าพังยุบ กระจกแตกเสียหาย ล้อหน้าซ้ายแตก มีเลือดเปรอะอยู่บนพื้น

          ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบหลุมระเบิดอยู่ริมถนนกว้างลึก 2x1 เมตรเศษ พบสายไฟสีเขียวยาวราว 100 เมตรเศษ ลากเข้าไปในสวนทุเรียนข้างทาง โดยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และกระสุนปืนอาก้า ตกกระจายเกลื่อน รวมทั้งยังพบสะเก็ดระเบิดตัดจากเหล็กเส้นชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร.152 พัน 1 ค่ายพญาอินทิรา บ้านน้ำดำ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว โดยมีรายชื่อดังนี้

          1. ร.ท.ประยุทธ เวชธัญพร

          2. จ.ส.อ.บุญเลี้ยง ไชยชนะ

          3. จ.ส.อ.อุทัย รวดเร็ว

          4. จ.ส.อ.จรัล เลาหะพันธุ์

          5. จ.ส.อ.มานิตย์ นองไทย

          6. จ.ส.ต.เสฐวุฒิ ยศสมบูรณ์ชัย

          7. ส.อ.ธงชัย นุสนาโระ

          8. ส.อ.ชาตรี วงศ์นรา

          9. ส.อ.สมัคร ราชาเวช

          10. จ.ส.อ.ยุทธศักดิ์ ผารุธรรม

          11. จ.ส.อ.สมมาตร ศรีธรรม

          12. ส.อ.อนุพงษ์ ธรรมโสภณ

          13. ส.ท.วุฒิไกร ศรีนิลพรรณ

          14. ส.อ.อภิชัย บุญรัตน์

          15. พลทหารอิสมาทอ ยูเปาะนะ

          16. พลทหารฟาริส เซะอานารี

          17. พลทหารรัชตะ ทองเกื้อ

          นอกจากนี้ ยังมีนายทหารไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ซึ่งหลังจากนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล จ.ส.อ.บุญเลี้ยง ไชยชนะ ที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ จากสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวมีจำนวนทั้งหมด 26 นาย เดินทางออกจากค่ายไปทำหน้าที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะโดยสารรถบัสเพื่อเดินทางกลับ คนร้ายได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักร่วม 20 กิโลกรัม มาฝังไว้ใต้ผิวถนนรอจังหวะให้รถบัสเจ้าหน้าที่ผ่านก่อนจุดชนวนระเบิด จากนั้นคนร้ายอีกชุดได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มไล่หลัง โดยจังหวะที่รถบัสถูกแรงระเบิดอัดทำให้เสียหลักไถลตกคูข้างทาง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต 1 นายดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค. สมุนของนายอิสมะแอ ระยะหลง ที่พยายามก่อเหตุให้เกิดสถานการณ์รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

4 เม.ย. 56 เวลา 09:41 3,741 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...