ศาลโคราชตัดสินจำคุกมือปืนสังหาร"ฟารุต"ลูกชาย ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ 24 ปี และสั่งจำคุกนายสุริยา พี่ชายฟารุต 12 ปี

 

จากกรณีนายฟารุต ไทยเศรษฐ อายุ 28 ปี ลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ 5726 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดที่ถนนสายเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ท้องที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมานายมั่น พูลทรัพย์ อายุ 40 ปี เข้ามอบตัวและรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นคนคุมงานก่อสร้างอยู่ภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ ในวันเกิดเหตุได้ขับรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ มาเพียงลำพังและได้ขับรถสวนกับรถของนายฟารุตผู้ตาย และได้สาดไฟสูงใส่กัน ตนจึงขับหลบให้รถของนายฟารุตแซงขึ้นไป จากนั้นตนก็ขับแซงกันไปมาและเปิดไฟสูงใส่เช่นกัน เป็นเหตุให้คนที่นั่งด้านซ้ายคือนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายฟารุต ได้ลดกระจกลงแล้วยิงปืนใส่ตนก่อนหลายนัด ด้วยความตกใจ ตนจึงใช้อาวุธปืนพกยิงตอบโต้ไป 3-4 นัด และมาทราบภายหลังว่านายฟารุต ถึงแก่ความตายจึงขอมอบตัว โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ 27 มี.ค. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ศาลจังหวัดสีคิ้ว อ.สีคิ้ว  จ.นครราชสีมา นายมาศกร สุหร่าย ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสีคิ้วขึ้นนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีตามที่นายนิทน เกตุลูนสงค์  พนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมั่น พูลทรัพย์ เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดสีคิ้วในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา-พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยื่นฟ้องนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในที่สารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามคดีหมายเลขดำที่ 2165/2555 คดีหมายเลขแดงที่ 566/2556 โดยศาลได้ตัดสินจำคุกนายมั่น พูลทรัพย์ เป็นเวลา 24 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 12 ปี 24 เดือน 

ส่วนนายสุริยา ไทยเศรษฐ์ พี่ชายนายฟารุต ศาลพิพากษาตัดสินให้จำคุก 12 ปี แต่จำเลยรับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี จึงลดโทษเหลือจำคุก 6  ปี ซึ่งหลังจากรับทราบคำพิจารณาของศาลแล้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 2 ได้ยื่นเรื่องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวจำเลยโดยจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป แต่ศาลจังหวัดสีคิ้วไม่อนุญาตให้ประกันโดยระบุให้จำเลยไปยื่นประกันต่อศาลอุทธรณ์ในวันพรุ่งนี้ 28 มี.ค.56 ส่งผลให้จำเลยทั้ง 2 ต้องถูกควบคุมตัวเข้าไปนอนในเรือนจำ อ.สีคิ้ว ทันที
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...