ถึงคิวเกณฑ์ทหาร ณเดชน์ "มาริโอ้-อาร์ตี้"ด้วย

แต่พร้อมใจกันผ่อนผัน เหตุยังติดเรียน-ทำงาน "สิงโตเดอะสตาร์"ก็มีชื่อ ทบ.ชี้ต้องการ9.4หมื่น



เกณฑ์ทหาร - ณเดชน์ คูกิมิยะ และ "อาร์ตี้"ธนฉัตร ตุลยฉัตร พระเอกหนุ่มชื่อดังที่มีชื่อต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารในเดือนเม.ย.นี้ แต่ทั้งคู่เตรียมทำเรื่องขอผ่อนผันไปก่อน เนื่องจากยังติดเรื่องเรียนและทำงาน

ถึงคิวดารา-นักร้องดังลุ้นเกณฑ์ทหาร ทั้ง "ณเดชน์""มาริโอ้ เมาเร่อ""สิงโต เดอะสตาร์" แถมลูกคนดังก็มีทั้ง"ไชยชนก ชิดชอบ" ลูกชายเนวิน"อนรรฆ โกษะโยธิน" ลูกชายอภิรักษ์ ด้าน ณเดชน์เผยปีนี้ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันก่อน เหตุติดเรียน-ทำงาน แต่จะไปรายงานตัวที่ขอนแก่น ขณะที่ทบ.แถลงมีชายไทยต้องเข้าเกณฑ์ทหารกว่า 3.5 แสนคน ต้องการ 9.4 หมื่นคน เริ่มลุ้นใบดำใบแดง 1-12 เม.ย.นี้ ยันการตรวจเลือกโปร่งใส-ไร้ติดสินบนเจ้าหน้าที่



เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่หอประชุมกองทัพบก พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็นประธานแถลงตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2556 ว่า สำหรับผู้ที่ต้องรับการตรวจเลือกคือ ทหารกองเกินที่เกิด พ.ศ.2535 และผู้ที่เกิดระหว่างพ.ศ.2527-2534 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก มีจำนวนรวมทั้งประเทศ 359,863 คน และมียอดต้องการทหารกองประจำการ 94,480 คน กำหนดการตรวจเลือกทหารอยู่ระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย. ตามสถานที่ตรวจเลือกที่กำหนดตามหมายเลขของนายอำเภอ



พล.อ.จิระเดชกล่าวอีกว่า ทหารกองเกินจะมีสิทธิ์รับเบี้ยเลี้ยง เงินเดือนและเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวรวม 9,000 บาทต่อเดือน หรือเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ พร้อมเสื้อผ้าเครื่องใช้สารพัดยันกางเกงใน และสามารถสอบเข้าเป็นนักเรียนทหารบกและกองทัพเรือ หรือสอบบรรจุเข้าเป็นทหารประทวน สังกัดกองทัพบก กองทัพอากาศ และยังได้รับสิทธิ์ในการศึกษานอกโรงเรียน การฝึกอาชีพในหน่วยทหาร จึงมั่นใจว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าเกณฑ์คัดเลือกจะสมัครใจมากกว่าปีก่อนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ 



พล.อ.จิระเดชกล่าวต่อว่า ขอให้เชื่อมั่นการปฏิบัติการตรวจเลือกทหารมีความรัดกุมโปร่งใส โดยจัดให้มีคณะกรรมการมาจากหน่วยงานต่างๆ และเป็นเรื่องยากที่จะติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพราะคณะกรรมการตรวจเลือกจะออกใบ สด.43 ในวันที่เข้ารับการตรวจเลือกทันที ซึ่งปีนี้หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนต้องการทหารกองเกินที่เข้าเป็นทหารกองประจำการที่มีลักษณะสูงใหญ่ คนผอมแห้ง แรงน้อย ความสูงไม่ถึงเกณฑ์กองทัพไม่ต้องการ เน้นหนักไปที่คนมีความสูง 160 ขึ้นไป รอบอก 70 ซ.ม. และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติโดยไม่มีการผ่อนปรน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีนี้มีดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมเข้าเกณฑ์ทหารและต้องมาตรวจเลือก ซึ่งได้รับการผ่อนผันไปเมื่อปีที่ผ่านมาจะต้องมาแสดงตน เพื่อรับการตรวจเลือกอีกครั้ง อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชื่อดัง นายพิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักแสดงและนักร้องวงกอล์ฟ-ไมค์ นายอเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรืออาร์ตี้ นายสิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หรือสิงโต เดอะสตาร์ นอกจากนี้ยังมีนายอนรรฆ โกษะโยธิน บุตรชายของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมอยู่ด้วย



ด้าน"ณเดชน์" กล่าวว่า ปีนี้คงต้องขอผ่อนผันไปก่อน เพราะยังเรียนหนังสือไม่จบ รวมถึงงานที่มีอยู่ยังไม่เอื้ออำนวย ส่วนตัวไม่ได้เลี่ยงหรือกลัวการเป็นทหาร ที่ผ่านมาไปรายงานตัวที่จ.ขอนแก่น ทุกปี ซึ่งปีนี้ก็คงเช่นเดียวกัน ส่วนเมื่อเรียนจบแล้วจะสมัครเป็นทหารหรือไม่ เอาไว้รอให้ใกล้กว่านี้ก่อนค่อยตัดสินใจอีกครั้ง โดยมองว่าการเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของลูกผู้ชายไทย



ขณะที่"อาร์ตี้"ธนฉัตรกล่าวว่า สำหรับปีนี้คงทำเรื่องผ่อนผันอีกเช่นเคย เนื่องจากติดภารกิจทางการศึกษา ครั้งนี้เป็นการขอผ่อนผันครั้งที่ 3 แล้ว ส่วนตัวตั้งใจว่าหากจบปริญญาตรีจะสมัครเป็นทหาร เพราะใช้เวลาฝึกแค่ 6 เดือน แต่สิ่งที่กังวลคือเป็นคนตัวเล็ก ไม่รู้ว่ารอบอกจะผ่านเกณฑ์หรือไม่ ถึงเวลานั้นคงต้องลุ้นกันอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้า เพราะเหลืออีกแค่เทอมเดียวก็จะสำเร็จการศึกษาแล้ว



เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับการเกณฑ์ทหาร นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่หนึ่งของชายไทย ยอมรับว่าเมื่อก่อนกลัวการเป็นทหารมาก แต่พอมีโอกาสได้เล่นหนังเทิดพระเกียรติรับบทเป็นทหาร รู้สึกว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติและน่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง รวมทั้งยังได้ฝึกให้เป็นคนมีระเบียบวินัย อดทน และกล้าหาญอีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...