สำนักวาติกัน เตรียมจัดพิธีแต่งตั้งโป๊ปฟรานซิส วันนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          วันนี้ (19 มีนาคม 2556) เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า สำนักวาติกันเตรียมจัดพิธีแต่งตั้งพระสันตะปาปาองค์ใหม่อย่างเป็นทางการในวันนี้ (19 มีนาคม) เวลา 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่าจะเป็นปรากฏการณ์สำคัญระดับโลกที่มีผู้นำโลก ผู้นำศาสนา ทั้งคริสต์ และอิสลาม รวมถึงคริสตศาสนิกชนจำนวนมากที่จะมาร่วมในงานนี้

          พระสันตะปาปาฟรานซิส เพิ่งได้รับเลือกตั้งอย่างเอกฉันท์จากคณะคาร์ดินัลทั้ง 115 รูป ในการประชุมลับเมื่อวันที่ 14 มีนาคมผ่านมา โดยพระองค์ได้ปรากฏพระวรกายต่อหน้าสาธารณชนมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 มีนาคม) ได้นำสวดประทานพรในบทเทวทูตถือสาร หรือ Angelus Prayer เป็นครั้งแรกจากพระบัญชรวังที่ประทับ

          อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมรักษาความปลอดภัยได้เริ่มตรวจตราความเรียบร้อยกันแล้ว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ยังคงปักหลักรายล้อมอยู่รอบโรงแรมในนครวาติกัน

          ทั้งนี้ สำหรับพระสันตะปาปาฟรานซิสนับเป็นพระสันตะปาปาองค์แรกในรอบ 1,200 ปี ที่ไม่ใช่ชาวยุโรป และมาจากนิกายเยซูอิต พระองค์ได้ชื่อว่ามีความอ่อนน้อมถ่อมตนและสมถะ เลือกที่จะอาศัยในอพาร์ทเม้นท์เรียบง่ายแทนที่จะอาศัยในบ้านพักสังฆาธิการที่ทางการจัดไว้ให้ ทรงเลือกที่จะเดินทางด้วยรถเมล์มากกว่าจะใช้รถลีมูซีน และทำอาหารกินเอง

          อย่างไรก็ดี หลังจากขึ้นรับตำแหน่ง พระองค์ต้องรับภาระหนักในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของคริสตจักร ในขณะที่วาติกันกำลังเผชิญกับเรื่องอื้อฉาวทางเพศ เรื่องการบริหารจัดการภายในอีกหลายเรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องคอร์รัปชั่น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...