ผอ.โรงเรียน แจง คลิปครูตีนักเรียน ม.1 เป็นข้อตกลงของครูกับเด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

            ผอ.โรงเรียน แจงคลิป ครูสาวกระหน่ำตีก้น นร.ชาย นับสิบครั้ง เพราะไม่ทำการบ้าน ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในสังคมออนไลน์ ว่าเป็นการตกลงกันระหว่างเด็กนักเรียนกับครู เนื่องจากเด็กทำผิดหลายครั้ง โดยได้มีการตักเตือนครู พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและนักเรียนแล้ว

            จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อว่า “ติดคอมโบ อัพเลือดแทบไม่ทัน”  ความยาว 48 วินาที โดยภายในคลิปเป็นภาพเด็กชายคนหนึ่งกำลังถูกครูสาวใช้ไม้เรียวฟาดเข้าไปที่ก้นอย่างรุนแรงและต่อเนื่องหลายครั้ง บริเวณหน้าห้องเรียน

            โดยมีรายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และสาเหตุของการโดนทำโทษเนื่องจากส่งการบ้านไม่ครบ ขณะที่สังคมออนไลน์ต่างก็มีการวิพากษ์วิจารณ์การกระทดังกล่าวของครูสาวว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการผิดกฎกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ประกาศยกเลิกการลงโทษเด็กนักเรียนด้วยวิธีเฆี่ยนตีไปแล้วตั้งแต่ปี 2543

            อย่างไรก็ตาม นายประทีป ศรีรักษา ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนยอมรับว่าคนในคลิปดังกล่าวเป็นครูของทางโรงเรียนจริง โดยเป็นครูผู้ช่วยสอนภาษาไทย และเป็นครูประจำชั้น ม.1 ซึ่งเพิ่งสอบบรรจุเข้ามาใหม่ ทั้งนี้ตนได้เรียกครูคนดังกล่าวเข้ามาพูดคุยและตักเตือนแล้ว โดยครูระบุเหตุผลว่าเป็นเพราะเด็กไม่ทำการบ้าน แม้จะมีการตักเตือนและตัดคะแนนแล้ว จึงต้องมีการลงโทษไป โดยเด็กนักเรียนก็เข้าใจว่าตนเองทำผิดมาหลายครั้ง จึงได้ตกลงให้ครูลงโทษอย่างที่เห็น และทางโรงเรียนได้มีอธิบายให้ผู้ปกครองเข้าใจถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

            นอกจากนี้ นายประทีป ยังกล่าวอีกว่า ทางโรงเรียนได้ยกเลิกระเบียบการทำโทษเด็กนักเรียนด้วยการตีไปแล้ว แต่ก็อยากให้สังคมเข้าใจว่าบางครั้งการทำหน้าที่ครูก็อาจมีโมโหที่เด็กดื้อบ้าง แต่ก็ยืนยันว่าครูทุกคนในโรงเรียนนี้ดูแลเด็กอย่างเต็มที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...