หวาดเสียว! เครื่องบิน"แควนตัส"แอร์เสียกลางอากาศ ผู้โดยสารร้อนตับแตก อุณหภูมิทะลุ 40 องศา

 

ผู้โดยสารสายการบินแควนตัสของออสเตรเลีย เข้ารับการรักษาพยาบาลเป็นการเร่งด่วน หลังจากอุณหภูมิภายในห้องโดยสารพุ่งขึ้นกว่า 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากปัญหาในระบบปรับอากาศ


เที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินแควนตัสลิงก์ ในเครือแควนตัส เที่ยวบินที่ คิวเอฟ2260  ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 30 คน ที่เดินทางจากนครซิดนีย์ มุ่งหน้าไปยังเกาะลอร์ด โฮว์ กลางทะเลทัสมัน เดินทางกลับซิดนีย์ด้วยความปลอดภัย หลังจากลูกเรือได้แจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน หลังระบบปรับอากาศขัดข้อง


แม้แควนตัสจะไม่ได้ระบุอุณหภูมิที่แน่ชัด และชี้แจงว่าอาจเกิดความขัดข้องที่ระบบปรับอากาศ แต่ผู้โดยสารบางรายอ้างว่าอุณหภูมิภายในห้องโดยสารเพิ่มสูงขึ้นถึง 40 องศาเซลเซียส


แควนตัวระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน ซึ่งใช้เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยใบพัด รุ่น แดช-8 มุ่งหน้าจากเมืองซิดนีย์ไปยังเกาะลอร์ด โฮว์ ซึ่งตามกำหนดจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ทว่าหลังบินทะยานขึ้นได้ไม่นาน ผู้โดยสารและลูกเรือ ต่างรู้สึกถึงอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้หลายคนหายใจไม่ออก และมีอาการขาดน้ำรุนแรง นักบินจึงตัดสินใจเร่งนำเครื่องกลับมาขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทางเป็นการด่วน


โดยทันทีที่ลงจอด ผู้ที่อยู่บนเครื่องทุกคนได้รับการปฐมพยาบาลทันทีที่สนามบิน แต่มีผู้โดยสารหญิง 2 ที่มีอาการขาดน้ำรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งส่งตัวไปยังโรงพยาบาล และมีอาการปลอดภัยแล้ว


เบื้องต้นสายการบินได้ส่งเครื่องบินลำดังกล่าวเข้ารับการตรวจสอบสภาพโดยด่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานเปิดเผยถึงระยะเวลาที่ผู้ที่อยู่ในห้องโดยสารต้องเผชิญสภาพอากาศที่ร้อนจัด เนื่องจากทุกคนมีอาการเหนื่อยล้าอย่างหนักจากการขาดน้ำเป็นเวลานาน

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...