ฮือฮา สร้างโบสถ์100ล้าน มีทั้ง"ลิฟต์-บันไดเลื่อน" ที่นั่ง-ที่นอนพระ ระบบไฮดรอลิก

 

เมื่อ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดขุนอินทประมูล หมู่ที่ 3 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบข่าวว่าได้สร้างพระอุโบสถที่มีขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นบันไดเลื่อน และลิฟท์ เอาไว้อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด

เมื่อมาถึงวัดขุนอินทประมูล ซึ่งเป็นพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ด้านหลังองค์พระพุทธไสยาสน์ มีพระอุโบสถขนาดใหญ่สีขาวหลังคาสีน้ำเงินโดยมีทั้งสิ้น 3ชั้น ภายในโบสถ์ได้พบกับกลุ่มนักเรียนที่มาทำการประกวดสวดมนต์ทำนองหมู่ กำลังเดินชมภายในพระอุโบสถชั้นล่าง ซึ่งบริเวณชั้นล่างที่เป็นห้องโถงจัดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน และไว้เป็นสถานที่สำหรับจัดเลี้ยงอาหารโดยสามารถตั้งโต๊ะจีนได้ 120 โต๊ะ ทางขึ้นชั้นสองมีบันไดเดินปกติพร้อมบันเลื่อนซึ่งอยู่คนละด้านของพระอุโบสถ ส่วนลิฟท์นั้นอยู่บริเวณหน้าบันไดเลื่อน ซึ่งลิฟท์และบันไดเลื่อนนี้สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมและพระที่สูงอายุ
 
 
สำหรับพื้นที่ชั้นสองนั้นเป็นส่วนของพระอุโบสถจริง ๆ เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธมหามงคลจินดาพลบพิธ พระประธานของพระอุโบสถหลังนี้ บริเวณด้านข้างของโบสถ์ที่ชั้น 2 นี้ จัดให้มีที่เบาะที่นั่ง/ที่นอน ขนาดกว้าง 1 เมตรบุฟองน้ำอย่างดี สามารถพับเก็บเข้าช่องได้อยู่โดยรอบ สำหรับที่นั่ง/ที่นอนนี้ จัดทำขึ้นสำหรับให้พระหรือญาติโยมไว้สำหรับพักผ่อน ซึ่งใช้ระบบไฮดรอลิกทั้งหมด สามารถกางออกมาและเก็บเข้าไปติดผนังเหมือนเดิม และบริเวณชั้น3ของพระอุโบสถนั้น จัดทำขึ้นสำหรับเป็นที่พักของพระผู้ใหญ่โดยเฉพาะ

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...