10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556

10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556

 

 

 

 

ปลายอาทิตย์นี้ (23-25 กุมภาพันธ์) มีวันหยุดยาวตั้ง 3 วัน คือ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา สนุก! ท่องเที่ยว ขอเอาใจคนชอบเที่ยว คัดสรรที่เที่ยวเด็ดๆ มาชวนคุณผู้อ่านออกไปลัลล้าพักผ่อนสมองกัน มีที่ไหนบ้างตามาชม และวางแผนไปกันได้เลย

 

 

 


1.เที่ยวป่าเขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขึ้นไปชมหมอกขาวสวยๆกับบรรยากาศดีๆ สุดโรแมนติกที่หลัก กม.ที่36 มีจุดชมวิวสวยๆในช่วงจะเข้าสู่ฤดูร้อน

 

 

 

 

2.เที่ยวเกาะช้าง เกาะ ขนาดใหญ่ในจังหวัดตราด เป็นเกาะที่สามารถขับรถส่วนตัวไปขับเที่ยวเล่นได้ที่บนเกาะ เหมาะกับการขับรถเพลินๆ กินลมชมวิวไปเรื่อยๆก็สนุกคลายร้อนไปอีกแบบ

 

 

 

 

3.เที่ยวไหว้พระพิฆเนศปางเกษตร ณ อุทยานพระพิฆเนศ อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา สร้างจากสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ในพระหัตถ์ทั้ง 4 ถือ กล้วย มะม่วง อ้อย และขนุน นิยมมาขอพรให้ประสบความเร็จและอยู่เย็นเป็นสุข 

 

 

 

 

4.เที่ยวทะเลหัวหิน อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และคลาสสิคได้รับความนิยมมานาน ความสวยงามของหัวหินเริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุล จอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ว่างๆ ก็นั่งรถไฟรับลมชิลล์ๆไปหัวหินกันนะครับ


 

 

 

5.เที่ยวล่องเรือชมทะเลบัวแดง หนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของบัวแดงที่แข่งกันบานรับแสงตะวันยามเช้า ทำให้มองเห็นแล้วแดงชมพูเต็มบึงหนองหานเห็นแล้วงามสะดุดตาจริงๆ

 

 

 

 

6.ปาลิโอ้ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมือง ท่องเที่ยวในบรรยากาศการจำลองสไตล์อิตาลี จนเหมือนเดินอยู่ที่อิตาลีจริงๆ สามารถเดินช้อปได้อย่างเพลิดเพลิน เหนื่อยก็นั่งพักที่ลานน้ำพุถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพื่อนให้อิจฉาได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

7.เที่ยวชิมก่วยเตี๋ยวปากหม้อร้านบ้านเลขที่1 ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ต.เนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ร้านนี้มีทีเด็ดรสชาติกลมกล่อมตรงน้ำซุปที่อร่อยโดยไม่ต้องปรุงกันเลยที เดียว มีไส้ให้ 6ไส้กินอิ่มพอดีๆ

 

 

 

 

8.ทำโป่งเทียมที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ชวนกันมาสร้าง แหล่งอาหารเสริมให้กับสัตว์ป่าให้พวกเขารู้จักการหากินแบบธรรมชาติ จะได้ไม่ออกมารบกวนชาวบ้านและดำรงชีวิตได้ด้วยตัวเอง อยู่คู่กับป่าต่อไปอีกนานแสนนาน

 

 

 

 

9.เที่ยวตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดย้อนยุคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่ที่ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ที่นี่ถูกเนรมิตให้ย้อนไปในสมัยรัชกาลที่6 มีร้านค้ากว่า 190 ร้านเรืออีก40ลำ มีสินค้าสารพัดให้เลือกชอปแบบละลานตา

 

 

 

 

10.เที่ยวผจญภัยที่อุทยานแห่งชาติพุเตย เส้น ทางศึกษาธรรมชาติในบรรยากาศสบายๆ สนุกกับการเดินชมนก ชมไม้ หรือจะค้างนอนชมดาวยามค่ำคืนนอน ก็เพลิดเพลินจนไม่บรรยายไม่ถูกทีเดียว

 


อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย
 
 
 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

 

 

 

18 ก.พ. 56 เวลา 21:59 3,339 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...