ช่อง 3 แจ้งกมธ.สื่อฯไม่ส่งเทป "เหนือเมฆ 2" อ้างทำลายหมดแล้ว

วอยซ์ทีวี : ด่วน!! ช่อง 3 แจ้งทำลายเทปละครเหนือเมฆ 2 สามตอนสุดท้าย หมดแล้ว ไม่สามารถนำส่งให้ กมธ.สื่อฯ ตรวจสอบเนื้อหาขัด ม. 37 

 
จากกรณี คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ได้ทำหนังสือถึง ช่อง 3 ให้จัดส่งเทปละครเหนือเมฆ 2 ตอนสุดท้าย คือ 10,11 และ 12 ที่ถูกระงับการออกอากาศไป มาตรวจสอบ ว่ามีเนื้อหาขัดมาตรา 37 พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ตามที่ผู้บริหารช่อง 3 ชี้แจงข้อมูลต่อกมธ.ก่อนหน้านี้
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 56 นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าล่าสุด ช่อง 3 ได้ทำหนังสือถึง กมธ. แจ้งให้ทราบว่า ไม่สามารถจัดส่งเทปละครเหนือเมฆ 3 สามตอนสุดท้าย ที่ถูกระงับการออกอากาศให้ได้ เนื่องจากได้ทำลายเทปละครดังกล่าวทิ้งไปหมดแล้ว
 
"ช่อง 3 ทำหนังสือแจ้งมาว่า ได้ทำลายซีดีเทปละครเหนือเมฆ 3 ตอนสุดท้ายไปแล้วตั้งแต่มีคำสั่งให้ระงับการออกอากาศไปแล้ว จึงไม่สามารถจัดหาเทปมาส่งมอบให้ได้" นายศุภชัยระบุ
 
นายศุภชัย กล่าวว่า เมื่อช่อง 3 ไม่สามารถจัดส่งเทปละครเหนือเมฆ ให้ได้ ทางกมธ. จะทำการสรุปผลการสอบสวนกรณีนี้ไปตามข้อมูลที่ได้รับในชั้นสอบสวน และจะเชิญคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง มาแลกเปลี่ยนความเห็นต่อไป

11 ก.พ. 56 เวลา 17:16 717 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...