′นักโทษ′ ซ่อนมือถือไว้ใน ′ลำไส้ใหญ่′ โชคร้าย ′ผู้คุม′ จับได้ ลืมปิดเสียง แถมมีคนโทรเข้ามาพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ต้องโทษรายหนึ่งพยายามลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำ ‘Welikada’ ในเมืองคอตเต ประเทศศรีลังกาโดยซ่อนไว้ในลำไส้ใหญ่ แต่เสียงโทรศัพท์เกิดดังขึ้น จนผู้คุมจับได้และส่งตัวไปเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาล

 

 

 


จากการเอ็กซ์เรย์พบว่ามีโทรศัพท์มือถืออยู่ในลำไส้ใหญ่ของผู้ต้องโทษที่ไม่เปิดเผยชื่อ วัย 58 ปี ซึ่งถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์ 10 ปีรายหนึ่ง  ชายคนนี้วางแผนละเมิดกฏที่ห้ามนักโทษนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำ โดยซ่อนโทรศัพท์มือถือไว้ในลำไส้ใหญ่ส่วนที่ติดกับทวารหนัก เพื่อจะได้ถ่ายออกและนำมาใช้ในภายหลัง

 

 


แต่โชคร้ายที่เขาลืมปิดโทรศัพท์มือถือและปิดเสียง แล้วยังมีคนโทรเข้ามาผิดเวลา จนผู้คุมได้ยินและเมื่อค้นตัวแล้วไม่พบอะไร เขาจึงถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเอ็กซ์เรย์และนำโทรศัพท์มือถือออกจากร่างกาย โดยพักอยู่ที่ร.พ. 2 วัน ก่อนจะถูกส่งตัวกลับเข้าไปในเรือนจำ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ก.พ. 56)


รายงานกล่าวว่าการลักลอบนำโทรศัพท์เข้าเรือนจำ แสดงให้เห็นถึงปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยของเรือนจำในประเทศศรีลังกา เช่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เกิดการจราจลขึ้นเมื่อหน่วยคอมมานโดได้บุกเรือนจำในเมืองหลวงของศรีลังกาและค้นเจอโทรศัพท์มือถือและยาเสพติดจำนวนหนึ่ง


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...