สุดโหด! หญิงปาปัวฯ ถูกเผาทั้งเป็น หลังชาวบ้านเชื่อใช้มนตร์ดำฆ่าเด็ก

 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เก ปารี เลเนียตา วัย 20 ปี หญิงชาวปาปัวนิวกินีผู้เคราะห์ร้าย ถูกชาวบ้านทรมานและเผาทั้งเป็น เนื่องจากเชื่อว่าเธอเป็นแม่มดที่ใช้คุณไสยฆ่าเด็กวัย 6 ขวบ

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่เมืองเมาท์ เฮเกน โดย ชาวบ้านได้จับนางเกปารี เลเนียตา มาทรมานด้วยการเอาเหล็กร้อนนาบตัว ก่อนจะใช้เชือกมัด ราดน้ำมัน และจุดไฟเผาทั้งเป็นบนกองขยะและยางรถยนต์ หลังจากที่ชาวบ้านเชื่อว่าเธอใช้มนตร์ดำฆ่าเด็กชายซึ่งมีอาการปวดท้องและ แน่นหน้าอกอย่างรุนแรง ก่อนเด็กชายคนดังกล่าวจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 วันก่อนหน้านั้น

          แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวจะพยายามเข้า ไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถฝ่าวงล้อมชาวบ้านเข้าไปขัดขวางได้ อย่าง ไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เตรียมตั้งข้อหากับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกรายแล้ว เพราะการจับคนมาเผาทั้งเป็นถือเป็นฆาตกรรมรูปแบบหนึ่ง

          ทั้งนี้ ความเชื่อเรื่องเวทมนตร์คาถายังคงหยั่งรากฝังลึกในหมู่ชาวปาปัวนิวกินี ซึ่ง ส่วนใหญ่ไม่ยอมรับว่า ความเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิต เกิดจากสาเหตุทางธรรมชาติ จนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์หลายรายถูกสังหารเพราะความเข้าใจผิดของชาวบ้าน

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...