รถตู้ขับไปทำบุญ พุ่งชนท้ายสิบล้อ คนแก่ดับอนาถ 7 ศพ เจ็บอีก 3

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ไชยสาร ร้อยเวร สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำตาลสดที่บริเวณถนนสายสีคิ้ว-โชคชัย บ้านหนองไผ่ หมูที่ 13 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวม 7 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บรรพต  มุ่งขอบกลาง ผกก.สภ.โชคชัย ทราบและรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 และหน่วยกู้ชีพ ร.พ.โชคชัย ที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮบ 3790 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับและเก้าอี้นั่งหลุดออกมาจากตัวรถจำนวน 2 แถว ในที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตทั้งกระเด็นออกจากตัวรถและติดคาซากรถตู้รวม 6 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

 

 เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.โชคชัย ห่างกันเพียง 20 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-3575 สุรินทร์  ซึ่งบรรทุกน้ำตาลสดมาเต็มคันรถ สภาพด้านท้ายรถมีรอยถูกรถตู้พุ่งชนเสียหายเล็กน้อย โดยมีนายวิชัย กรกระโทก อายุ 45 ปี อยู่หมู่ 19 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

 

 จากการสอบสวน นางพิริยา อินทรวณิช อายุ 61 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้คันเกิดเหตุ ซึ่งรอดชีวิตแต่ได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ ร.พ.โชคชัย เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองและนักแสวงบุญทั้งหมดรวม 10 คน เดินทางมาจากจ.นครปฐม เพื่อจะไปทำบุญที่อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายสิทธิพร สถานสถิตย์ เป็นคนขับ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั้นตนนอนหลับจึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ตื่นตกใจเมื่อรถพุ่งชนท้ายรถสิบล้ออย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหวตนก็กระเด็นกระแทกไปด้านหน้า มารู้ตัวอีกทีก็เห็นเจ้าหน้าที่นำร่างตนเองออกมาจากตัวรถและนำส่ง ร.พ.ดังกล่าว

 

 ด้านนายวิชัย กรกระโทก คนขับรถบรรทุกสิบล้อของบริษัทสุรินทร์แสงทรัพย์ ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำตาลสดมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะส่งที่จ.สุรินทร์ และในช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้จอดรถนอนพักอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นเวลาประมาณเกือบตีห้า ได้ตื่นแล้วขับรถออกมาได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงรถชนบริเวณด้านหลังจึงจอดรถและลงไปพบว่ามีรถตู้พุ่งชนท้ายรถที่ตนขับ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและพยายามเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด

 

 จากเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสันนิษฐานว่านายสิทธิพร คนขับรถตู้อาจจะหลับในหรืออาจจะมองไม่เห็นรถสิบล้อที่วิ่งอยู่ด้านหน้าจึงได้พุ่งชนอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายสิทธิพร สถานสถิตย์ คนขับรถตู้ อายุ 61 ปี อยู่ต.สนามชัย อ.เมืองฯจ.นครปฐม ,นางบรรจง จันจิรา อายุ 60 ปี  อยู่ต.สนามชัย อ.เมืองฯ จ.นครปฐม ,นางยุพา เหล่าอวยพร อายุ 63 ปี ,นางชวนพิศ เสริมศิลป์ อายุ 69 ปี ,และหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60-69 ปี อีก 3 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ได้แก่ นางสีแร่ ใจหวัง อายุ 63 ปี อยู่หมู่ 2 ต.สนามชัย อ.เมืองฯ จ.นครปฐม , นางมะลิวัลย์ พวงสุวรรณ อายุ 65 ปี ทั้งสองคนส่งตัวไปรักษาต่อที่ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา และนางพิริยา อินทรวณิช อายุ 60 ปี รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.โชคชัย จ.นครราชสีมา



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...