“ซูเปอร์ จูเนียร์-ไซ” คว้ารางวัลใหญ่งาน “โกลเด้น ดิสก์ อวอร์ดส”

“ซูเปอร์ จูเนียร์” และ “ไซ” คว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีของเกาหลีใต้ “โกลเด้น ดิสก์ อวอร์ดส” ครั้งที่ 27

วันนี้ ( 17 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียว่า “ซูเปอร์ จูเนียร์” บอยแบนด์ชื่อดังของเอเชีย และ “ไซ” คว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศผลรางวัล “โกลเด้น ดิสก์ อวอร์ดส” หรือ จีดีเอ ครั้งที่ 27 ที่เป็นงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดของเกาหลีใต้


งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมดนตรีของเกาหลีใต้ ปีนี้จัดขึ้นที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในเมืองเซปัง เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 15-16 ม.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่มีการจัดงานจีดีเอนอกเกาหลีใต้ โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่นครโอซากา ของญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว
 

ไซ หรือชื่อจริง ปาร์ค แจ-ซัง คว้ารางวัล “ ดิจิตอล แดงซัง” หรือ “เพลงแห่งปี” หนึ่งในรางวัลใหญ่ที่สุดของงานไปครองตามความคาดหมาย จากเพลงสุดฮิต “กังนัม สไตล์” ซึ่งรางวัลดังกล่าวพิจารณาจากยอดการดาวน์โหลดทั้งเพลง เสียงเรียกเข้า และเสียงรอสายของโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตาม นักร้องหนุ่มไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากติดภารกิจ
 

ขณะที่ “ซูเปอร์ จูเนียร์” สามารถคว้ารางวัล “ดิสก์ แดซัง” หรือ “อัลบั้มแห่งปี” จากอัลบั้ม “เซ็กซี่ ฟรี แอนด์ ซิงเกิ้ล” ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 6 ส่วนรางวัลที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมเป็นของวง “อินฟินิท” ศิลปินยอดนิยม ได้แก่วง “ชายนี่” รางวัลศิลปินหน้าใหม่ ได้แก่ “เอ็กโซ” “จูเนียล” “บี.เอ.พี” “ไอลี่” และ “ลี ฮี” ศิลปินเพลงร็อคยอดเยี่ยมเป็นของวง “เอฟ.ที ไอส์แลนด์” และรางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม มอบให้แก่ฮัน ซึง-โฮ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...