อินเดียเตรียมไต่สวนแก๊งรุมโทรมนศ.หญิงแล้ว เหล่าทนายประกาศกร้าว"ไม่รับว่าความให้"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ว่า ทางการอินเดียเตรียมนำตัวแก๊งรุมโทรมข่มขืนนักศึกษาหญิงอินเดียจนเสียชีวิตขึ้นศาลแล้วในวันพฤหัสบดีนี้ โดยผู้ต้องหาทั้งห้า จะถูกไต่สวนโดยศาลเยาวชน ขณะที่กลุ่มทนายเอกชนในกรุงนิวเดลลีประกาศลั่นว่า กล่าวว่า พวกเขาจะไม่รับว่าความแก้ต่างให้แก่เหล่าจำเลย โดยหากทางการอินเดียต้องการปกป้องคนเหล่านี้ก็ต้องแต่งตั้งทนายมาว่าความแก้ต่างให้แก่พวกเขาเอง

 

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า ผู้ต้องหาเหล่านี้อาจต้องเผชิญโทษประหารชีวิตหากพบว่าผิดจริง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีรุนแรงมาก ขณะที่สื่อท้องถิ่นอินเดีย เรียกร้องให้ทางการอินเดียเปิดเผยรายละเอียดหนึ่งในคนร้ายได้พยายามทำลายหลักฐานด้วยการเผาเสื้อผ้าที่มีร่องรอยของเหยื่อ

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการอินเดีย สร้างกระแสโต้เถียงในสังคมอินเดีย หลังจากเขาชี้ว่า รัฐบาลอาจเสนอกฎหมายต่อต้านการข่มขืน มุ่งเน้นการเพิ่มโทษต่อผู้กระทำผิด และจะมีการตั้งกม.ดังกล่าวตามชื่อของเหยื่อนักศึกษาหญิง หากครอบครัวของเธออนุญาต โดยชาวอินเดียชี้ว่า การกระทำดังกล่าวอาจตอกย้ำความเจ็บปวดให้แก่ครอบครัวของเหยื่อนักศึกษาหญิงที่ต้องการลืมเหตุการณ์สลดครั้งนี้
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...