ตีข่าว"คิมจองอึน" เป็น"ผู้ชายเซ็กซีที่สุดในโลก"

 

โดยเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) เว็บไซต์พีเพิล′ส เดลี่ นำเสนอคอลัมน์ภาพของนายคิม จำนวน 55 ภาพ โดยใช้พาดหัวว่า "North Korea′s top leader named The Onion′s Sexiest Man Alive for 2012" หรือ"The Onion ยกย่องผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือเป็นชายที่เซ็กซีที่สุดในโลกที่ยังคงมีชีวิตอยู่ประจำปี 2012"

 

พีเพิล′ส เดลี่ อ้างคำกล่าวในเว็บไซต์แนวขบขันว่า "ด้วยความหล่อเหลือล้น ใบหน้ากลมมน เสน่ห์แบบเด็กผู้ชาย และรูปร่างที่ดูแข็งแรง ชายหนุ่มชาวเปียงยางคนนี้คือชายในฝันของผู้หญิงทุกคน"

 

"ความเฉลียวฉลาดและความน่าเอ็นดูที่ถูกปกปิดไว้ด้วยหน้ากากแห่งอำนาจที่เขาต้องสวมใส่  นายคิมทำให้หน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์แทบเป็นลมล้มพับ ด้วยแฟชันที่ไร้ที่ติ ทรงผมสั้นสุดชิค และรอยยิ้มพิมพ์ใจ "

โดยภาพที่พีเพิล′ส เดลี่ เลือกมาลงในเว็บไซต์ ยังรวมถึงรูปตอนที่เขาอยู่บนหลังม้าโดยหันหน้าไปทางดวงอาทิตย์ และภาพตอนที่เขากำลังโบกมือให้กับขบวนพาเหรดของเหล่าทหาร รวมถึงรูปที่เขากำลังสวมแว่นกันแดดและยิ้มแย้ม และตอนที่เขาเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆพร้อมกับภรรยา

 

อย่างไรก็ดี บรรณาธิการออนไลน์ของพีเพิล′ส เดลี่ เปิดเผยในวันนี้ว่า จะเตรียมลบรูปภาพทั้งหมด เนื่องจากตระหนักว่าข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวแนวเสียดสี และกล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เมื่อถูกถามว่าเขาทราบหรือไม่ในขณะโพสต์ข่าวว่า เว็บไซต์ The Onion เป็นเว็บไซต์แนวขบขันและเสียดสี แต่เสริมว่าที่เลือกข่าวดังกล่าวก็เพราะเห็นข่าวนี้จากเว็บไซต์กวงหมิง เดลี่ ซึ่งเป็นเว็บของรัฐบาล พร้อมทั้งหวังว่าเรื่องนี้จะไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่โต

ส่วนบรรณาธิการหญิง ของช่องพีเพิล′ส เดลี่ภาษาอังกฤษ ซึ่งรายงานเรื่องนี้เช่นกัน ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเช่นกัน

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อของพรรคคอมมิวนิสต์ขาดความระมัดระวังในการนำเสนอข่าว โดยเฉพาะจากเว็บ The Onion โดยเมื่อปี 2002 หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง อีฟนิ่ง นิวส์ หนึ่งในหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดของปักกิ่ง ได้เสนอข่าวที่ว่า สภาคองเกรสของสหรัฐฯต้องการอาคารหลังใหม่ เพื่อที่จะย้ายออกจากกรุงวอชิงตัน ดีซี  ซึ่งแท้จริงแล้ว The Onion ต้องการเสียดสีทีมกีฬาแห่งหนึ่งที่ขู่จะย้ายออกจากเมือง หากไม่ได้สนามกีฬาแห่งใหม่

28 พ.ย. 55 เวลา 13:27 8,034 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...