สลด! ครูวัย 53 ปี จบ ป.โท ม.อีสาน แต่ไม่ได้วุฒิ ช็อกตาย หลังรู้ถูกยุบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

                ครูโรงเรียนมัธยม วัย 53 ปี เรียนต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยอีสาน จนจบการศึกษาแต่ไม่ได้วุฒิ เครียดจัดจนเข้า-ออกโรงพยาบาลนานนับเดือน ก่อนช็อกเสียชีวิตหลังทราบข่าวร้ายมหาวิทยาลัยถูกยุบ

                เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลด นายเชวง สวยบัว อายุ 53 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอคง จ.นครราชสีมา นักศึกษาปริญญาโท ด้านบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยอีสาน ที่เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นเวลา 2 ปี จนจบหลักสูตร แต่ไม่สามารถรับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาได้ เกิดความเครียดจัดจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่เป็นระยะกินเวลานานนับเดือน ก่อนที่จะช็อกเสียชีวิต หลังทราบข่าวมหาวิทยาลัยถูกยุบ

                โดยวานนี้ (31 ตุลาคม) ดร.ธีรภัทร์ ทองแจ้งกูล หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยอีสาน ได้เดินทางเข้าเคารพศพผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ทราบจากญาติของผู้ตายว่า นายเชวงเข้าเป็นนักศึกษาปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยอีสานและเรียนจนจบหลักสูตร โดยจ่ายเงินค่าหน่วยกิตครบถ้วน แต่เมื่อติดต่อขอรับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา กลับได้รับการปฏิเสธจากคณะกรรมการชุดใหม่ที่เข้ามาบริหารมหาวิทยาลัย และบอกให้จ่ายเงินค่าลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ซึ่งนายเชวงก็ยอมจ่ายเงินเพื่อขอรับวุฒิปริญญาโทดังกล่าว

                แต่ปรากฏว่าหลังจากจ่ายเงินลงทะเบียนใหม่อีกรอบแล้ว ผู้ตายก็ยังคงไม่ได้รับวุฒิการศึกษาอยู่ดี จนทำให้เกิดความเครียดหนักต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่เป็นระยะ จนกระทั่งเมื่อทราบข่าวว่ามหาวิทยาลัยถูกยุบ ผู้ตายจึงเกิดอาการช็อกเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิตลง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...