ด่วน!!! ศาลฎีกาตัดสินประหารชีวิต"สุขุม เชิดชื่น"อดีตส.ว. คดีจ้างฆ่าพญ.นิชรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 13.30 น. ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธนศักดิ์ หรือใหม่ ยิ้มดี อายุ 32 ปี  นายสราวุธ หรือตั๊ก ไชยสิงห์ อายุ 31 ปี  นายชัชพัฒน์ หรือเซ้ง กิตตธนากร (เสียชีวิตศาลสั่งจำหน่ายคดี) นายวิเชียร หรือม่อน กิตติธนากร อายุ 44 ปี และนายสุขุม เชิดชื่น อดีต สมาชิกวุฒิสภา อายุ 47 ปี จำเลยที่1-5 ในความผิดฐานจ้าง วาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ รพ.จุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ,กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต นายสุขุม อดีตสว. ส่วนจำเลยอื่นจำคุกตลอดชีวิต เหตุพยานหลักฐานของจำเลยไม่สามารถหลักล้างพยานโจทก์ได้

 

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2547 สรุปว่า จำเลยที่ 1,2 และ 4 กระทำผิดหลายกรรม ให้ลงโทษทุกกรรมฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1 , 2 และ 4 แต่คำให้การ ในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ จึงเห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยที่ 1,2 และ4 ไว้ตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 5 มีความผิดฐานจ้างวานใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 อนุ 4 ประกอบมาตรา 84 เสมือนเป็นตัวการในการฆ่า พิพากษาลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว ต่อมาจำเลยที่ 1 , 2 , 4 และ 5 อุทธรณ์ขอให้ศาลยกฟ้อง
       
ต่อมาศาลอุทธรณ์พิจารณาตรวจสำนวนแล้วมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เห็นว่า จำเลยที่ 1, 2 และ 4 กระทำผิดตามฟ้องจริง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษประหารชีวิตจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น ตามม. 289 (4) ป.อาญา นั้นชอบแล้ว อุทธรณ์ที่ 1, 2 และ 4 ฟังไม่ขึ้น

 

ส่วนนายสุขุม เชิดชื่น จำเลยที่ 5 ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งฟ้องร้องเรื่องที่ดินกับผู้ตายและครอบครัว ศาลอุทธรณ์เชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ทำให้จำเลยที่ 5 เกิดความขุ่นเคืองและว่าจ้างให้จำเลยที่ 1 , 2 และ 4 ฆ่าผู้ตาย การกระทำของจำเลยที่ 5 จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวการกระทำผิด พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 5 สถานเดียว ต่อมาจำเลยที่1,2,4และ5ยื่นฎีกา

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...