พระนครปฐมซิ่งรถพุ่งลงน้ำข้างทาง เณร-ฆราวาสตาย 4 ศพ เจ็บอีก 12

 

วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงาน เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลทาง sms จากศูนย์สั่งการ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ว่า ช่วงเวลา 18.20 น. วันที่ 10 ต.ค. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ4ประตูซึ่งเป็นรถยนต์ของ วัดใหม่สุประดิษฐาราม หมู่ 3   ตำบลนครชัยศรี  อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกลงไปในคลองข้าง ถนนสายศาลายา-นครชัยศรี หน้าร้านอาหารเพื่อนกัน หมู่ที่ 1 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งพระ เณร และฆราวาสจำนวนหลายราย

 หลังรับเหตุจึงพบว่าเหตุดังกล่าวมี ร.ต.ต.ยศธเดช สุดเทียบ พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พร้อมกำลังออกไปตรวจที่เกิดเหตุ รถที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะ 2 ประตูโอเพ่นแค็ปยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ปว 7938 นครปฐม พลิกคว่ำอยู่ในคูข้างถนน ภายในที่นั่งคนขับพบพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในหลังนำร่างออกมาได้ยังพบว่า ในคูน้ำยังมีร่างของสามเณรจำนวนหลายรูปร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ บางรายถูกรถที่พลิกทับร่างอยู่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง ทั้งพระภิกษุและสามเณรที่รับบาดเจ็บ ส่ง รพ. พุทธมณฑล รพ.นครชัยศรี อย่างเร่งด่วนกว่า 10 ราย

หลังกู้รถที่พลิกคว่ำและนำผู้บาดเจ็บทั้งพระภิกษุและสามเณร ส่ง รพ.หมดแล้วเจ้าหน้าที่ได้ติดไปตรวจสอบพบว่า ผู้ที่โดยสารมาในรถยนต์ทั้งในห้องโดยสารและกระบะท้ายมีจำนวน 16 ราย เป็นพระสงฆ์ 2 รูป สามเณร 13 รูป ฆราวาส 1 คน โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.พุทธมณฑลจำนวน 5 ราย ประกอบด้วยสามเณรภานุพงษ์ จูสม อายุ 14 ปี  สามเณรจิระพันธ์ อารมณ์สุขโข อายุ 14 ปี  สามเณรอภิวัฒน์ กิ่งแก้ว อายุ 15 ปี สามเณรมนตรี แก้วประทุม อายุ 16 ปี สามเณรยังไม่ทราบชื่อ นามสกุล 1 รูป ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นพระภิกษุ สามเณร และฆราวาสถูกส่ง ไปที่ รพ.นครชัยศรีจำนวน 8 ราย ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์นครปฐม 3 ราย 

สามเณรสุรัตน์ เทิ่งสันเที๊ยะ อายุ 15 ปี สามเณรขวัญชัย บึงอำพันธ์ อายุ 15 ปี  สามเณรธงชัย หงส์รักษา อายุ 14 สามเณรเฉลิมชัย พงศ์เจริญ อายุ 13 ปี  สามเณรสันติ วงสงฆ์ อายุ 14 ปี  สามเณรธนพล  แซ่ลิ้ม อายุ 15 ปี  สามเณรเกรียง บูชา อายุ 15 ปี พระฐิติพงศ์ เขียนนอก อายุ 21 ปี  พระสมภพ อรรถลีโภค อายุ 31 ปี ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งมีมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมารวม 4 รายเป็นสามเณร 3 รูป ฆราวาส 1 คนคือ ปี สามเณรมนตรี แก้วประทุม อายุ 16 ปี เสียชีวิต ที่ รพ.พุทธมณฑล สามเณรนิกร สุระโภคา อายุ 13 ปี กับ นายวรวัฒน์ หรือไอซ์ สุดชื่น อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 ม. 6 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เสียชีวิต ที่ รพ.นครชัยศรี และ สามเณรขวัญชัย บึงอำพันธ์ อายุ 15 ปี เสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์นครปฐม

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถยนต์ของพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งของวัดใหม่สุประดิษฐาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกสั้นๆว่า วัดใหม่  หมู่ 3   ตำบลนครชัยศรี  รับพระ-เณร จากวัดใหม่  ไปเรียนนักธรรม และเรียกภาคปกติที่วัดมหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล ขณะมาประสบเหตุกำลังกลับจากที่ไปเรียนเพื่อกลับวัดใหม่ ระหว่างทางรถยนต์คันเกิดเสียหลักหมุนคว้างฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง ก่อนพลิกคว่ำลงไปในคูข้างทาง ทำให้ผู้โดยสารมาในรถทั้งในห้องโดยสารและกระบะหลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว 

สามเณรธงชัย หงส์รักษา อายุ 14 ปีซึ่งถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์นครปฐมบอกว่า ผู้ที่ขับรถคันที่เกิดเหตุเป็นพระภิกษุซึ่งตนไม่ทราบว่าชื่ออะไรเป็นคนขับโดยขับรถคันดังกล่าวทั้งขาไปและขากลับโดยขับเร็วมากทั้งๆที่ทางเส้นดังกล่าวแคบไม่ไม่เรียบบางช่วงอยู่ระหว่างก่อสร้างซ่อมแซม หลังออกจากวัดมหาสวัสดิ์มาถึงที่เกิดเหตุ  จู่ๆพระที่ขับก็เบรกรถอย่างกะทันหันจนรถหมุนคว้างฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำลงไปในคลอง ทั้งพระทั้งเณรที่อยู่ในรถที่กระบะท้ายกระเด็นไปคนละทิศละทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดใหม่ที่ทราบข่าวและเดินทางไปดูผู้บาดเจ็บที่ รพ.นครชัยศรี จับกลุ่มพูดคุยกันว่า คนที่ขับรถไปเกิดเหตุน่าจะเป็นตัวเจ้าอาวาสวัดใหม่ซึ่งปกติชอบขับรถเองและชอบขับรถที่วัยรุนเรียกว่า ขับซิ่ง และรถคันที่เกิดเหตุก็เป็นรถของเจ้าอาวาสวัดใหม่ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...