ไทยไฟต์ ปฏิเสธ บัวขาว ชก สมรักษ์ - ดวลหมัด ปาเกียว เป็นไปไม่ได้

 

 
 
บัวขาว ป. ประมุข



สมรักษ์ คำสิงห์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  theprovince.com
 
          ไทยไฟต์ ปฏิเสธ บัวขาว ดวลหมัด สมรักษ์ ชี้เผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยทั่วโลก ไม่ชกมวยไทยกันเอง - เผยศึก บัวขาว-ปาเกียว ไม่น่าเป็นไปได้ ส่อผิด พ.ร.บ.มวย
 
          สืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า โปรโมเตอร์มวยสนใจจับคู่ บัวขาว บัญชาเมฆ กับ สมรักษ์ คำสิงห์ เพื่อดวลหมัดบนสังเวียนมวย โดยทางด้านนายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หรือ เสี่ยเน้า เพชรยินดี โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ถึงกับยอมทุ่มเงิน 1 ล้านบาท เพื่อสู้ค่าตัว บัวขาว มาดวลหมัดด้วย ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น
 
          ล่าสุด วานนี้ (8 ตุลาคม) นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกไทยไฟต์ ได้ถือสิทธิในการจัดการชกของ บัวขาว ป.ประมุข ในปีนี้ จนถึง 31 ธันวาคมปีนี้ และมีการต่อสัญญาออกไปเรียบร้อยแล้วด้วย จึงเป็นผู้จัดการชกของบัวขาว และให้คำปรึกษาบัวขาวในการชกมวยไทย หรือการแข่งขันมวยไทย โดยนโยบายสำคัญที่วางไว้ให้บัวขาวชกมวยไทยนั้น ก็คือการเป็นผู้เผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะชื่อเสียงของ บัวขาว เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกแล้ว ดังนั้น ได้พูดคุยกับ บัวขาว แล้วว่า บัวขาว จะไม่ชกกับนักมวยไทยด้วยกันเอง แต่จะชกมวยไทยกับต่างชาติเท่านั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ และทางไทยไฟต์ก็เห็นว่าไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง เพราะว่าไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะ ภาพที่ออกมาก็ไม่ดีสำหรับบัวขาว
 
          สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า บัวขาว จะไปชกมวยสากลนัดพิเศษ กับ แมนนี่ ปาเกียว นักชกชื่อดังของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ นายนพรัตน์ ชี้แจงว่า ทางสปอร์ต อาร์ต ที่ถือสิทธิการจัดการชกของ บัวขาว อยู่ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อนเลย นอกจากทางสื่อเท่านั้นและตนก็เห็นว่าโอกาสเป็นไปได้น้อย เนื่องจากปาเกียวจะชกทำศึกล้างตากับมาเกวซ ในวันที่ 8 ธันวาคม ขณะที่บัวขาว ต้องชกรอบชิงไทยไฟต์ 2012 ในวันที่ 16 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพฯ พักไม่ถึง 15 วัน ผิด พ.ร.บ.มวยชัดเจน ไปชกไม่ได้อยู่แล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
9 ต.ค. 55 เวลา 12:44 2,080 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...