มายากลหรือจะสู้ปาฏิหาริย์! เมื่อ "ฟิลิป" เจอของจริง "หลวงพ่อทวด" วัดช้างไห้ บนขอกล้องคืน วันเดียวได้

 

นายเฉลิมสวรรค์ ไพบูลย์พันธ์ หรือฟิลิป มายากล นักมายากลชื่อดัง เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ไปแสดงมายากล ในงาน  ททท. งาน "มหัศจรรย์ใต้ฟ้าพระบารมี" ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างการแสดงนั้น ได้นำกล้องถ่ายรูปยี่ห้อ แคนนอน 7D ซึ่งเพิ่งจะซื้อมาในราคา 65,000 บาท โดยได้วางกล้องเอาไว้หลังเวที หลังจากการแสดงที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์จบ ต้องไปแสดงต่อ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยความรีบเร่งจึงลืมหยิบกล้องที่วางไว้หลังเวทีออกไปด้วย
 

ฟิลลิป นักมายากล กล่าวต่อว่า ต้นเหตุที่ทำให้ลืมกล้อง เพราะผมสงสารนกที่เสกออกมาแล้วบินขึ้นไปแกาะ บนฉากของเวทีสูงประมาณ 7 เมตร จึงตัดสินใจเดินไปหลังเวทีแล้วเรียกนก นกจำเสียงได้จึงบินลงมาหา ด้วยความดีใจจึงทิ้งกล้องไว้ มารู้อีกทีตอนจะแสดงที่หัวหินแล้ว ขากลับตัวเองได้กล่าวอธิฐานบนกับภาพหลวงพ่อทวดที่ตัวเองติดไว้ในรถ 3ภาพ โดยทีมงานในรถได้ยินกันทั่วหน้า ว่า หากได้กล้องคืน จะไปแสดงมายากลให้ท่านดูถึงที่วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี ในคืนนั้นทั้งคืนได้ประสานงานไปยังศูนย์สิริกิติ์แผนกของหายแต่ก็ไร้วี่แวว  จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ของ ททท.แต่ก็ไม่มีผลคืบหน้า กลับมาถึงบ้านจุดธูปเทียนบนหลวงพ่อทวดอีกครั้ง และรุ่งเช้าก่อนออกจากบ้านก็ยังจุดธูปเทียนบนบานอีกรอบ


"กระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงจึงได้รับโทรศัพท์มีข่าวมาบอกว่า เจอกล้องถ่ายรูปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เก็บกล้องถ่ายรูปเอาไว้ให้" นายเฉลิมสวรรค์ กล่าว
 

นักมายากลชื่อดัง กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้กล้องถ่ายรูปคืนมา ดังนั้น เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ตนพร้อมทีมงาน และนักมายากลจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะเดินทางไปเปิดการแสดงมายากลที่วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี  เวลา 11.00 น. เพื่อแก้บนโดยก่อนไปได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของวัด และนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี โดยในการแสดงนั้นมีเด็กนักเรียนและชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ วัดมาดูการแสดงจำนวนมาก
 

"ผมและทีมงานได้แสดงกันอย่างเต็มที่ รู้สึกมีความสุขมากที่เห็นเด็กๆ และชาวบ้านมีความสุข หลังการแสดง หลายคนเข้ามาจับมือและพูดคุยด้วย พวกเขาบอกว่าในพื้นที่เงียบมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนจากข้างนอกเข้ามา เพราะกลัวเหตุการความไม่สงบ แต่ผมกลับรู้สึกว่าคนที่นั้นอัธยาศัยดีและเป็นมิตร ระหว่างการแสดง เราก็ได้สอดแทรกสอนเด็กๆ ไปว่า มายากล ไม่ใช่สิ่งที่สนุกสนานเท่านั้น แต่มันคือจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองจากการเรียนรู้และฝึกฝน" นายเฉลิมสวรรค์ กล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...