ทะเลาะเรื่องหมา หนุ่มสวีเดนแค้นควงแฟนสาวแทงหนุ่มกีวีดับกลางเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า พ.ต.ท.สงคราม ปั้นเอี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีชาวต่างชาติ ใช้อาวุธมีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดกลางซอยไดอาน่า ตัดบัวขาว บริเวณหน้าโรงแรม อาริกา ลอดจ์ พัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงรุดไประงับเหตุ พบว่ามีชาวบ้าน และสาวบาร์เบียร์ จำนวนมากกำลังยืนมุงดูร่างของ MR.ROBERTE HOLLICK อายุ 43 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ ในสภาพนอนจมกองเลือด หายใจรวยริน โดยไม่ใส่เสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น สีขาว มีรอยสักเต็มร่างกาย ถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่บริเวณลำคอข้างซ้าย ส่วนที่มือ และแขน มีร่องรอยการถูกฟันอีกหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่ง ร.พ.พัทยาเมโมเรียล แต่ MR.ROBERTE ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุบริเวณวินจยย.รับจ้าง ยังพบตำรวจและพลเมืองดีกำลังช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางมีดทำครัว 1 เล่ม เลือดติดเกรอะกรัง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ MR.ANDY RINGVALL อายุ 40 ปี สัญชาติสวีเดน และ น.ส.ดาว ผลอุตสา อายุ 26 ปี แฟนสาวซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ซึ่งร่วมกันทำร้าย MR.ROBERTE


สอบสวน น.ส.ดาว ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาให้การอ้างว่า ตนกับ MR.ANDY อยู่กินกันมา 5 ปีแล้ว และเพิ่งย้ายจากเกาะสมุยมาอยู่เมืองพัทยาได้เพียง 2 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุขณะตนกับสามีนั่งอยู่ในบาร์ MR.ROBERTE ได้เดินมาหาเรื่องด่าทอและลงมือทำร้ายร่างกายก่อน ด้วยความแค้น MR.ANDY สามี จึงใช้อาวุธมีดที่พกไว้ป้องกันตัวตลอดเวลา ออกมาแทง MR.ROBERTE จนเสียชีวิต ซึ่งหากตำรวจไม่เชื่อก็ขอให้ไปเปิดกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุดูได้

 

ขณะที่ นางศุภิสภา เวชสุวรรณ อายุ 47 ปี แม่บ้านร้านอรบาร์ ตั้งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้การว่า ระหว่างที่ MR.ANDY กับ น.ส.ดาว นั่งดื่มเบียร์ที่บาร์ MR.ROBERTE เป็นลูกค้าประจำและรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี ได้จูงสุนัขพันธุ์ปั๊ก ชื่อเจ้าเซเว่น เข้ามาในบาร์แล้วถาม MR.ANDY ว่า “เอาหมาไหม” แต่ MR.ANDY กลับไม่ชอบและออกอาการหงุดหงิด MR.ROBERTE จึงด่า ทำให้ทั้งคู่เกิดการโต้เถียงกันขึ้น พวกตนจึงช่วยกันห้ามปรามจนต่างคนต่างแยกย้ายออกจากร้าน แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน MR.ANDY กับ น.ส.ดาว ได้ย้อนกลับมาและถามหา MR.ROBERTE แต่ไม่มีใครบอก ทั้งคู่จึงเดินจากไปกระทั่งไปพบ MR.ROBERTE เดินจูงหมาสวนทางมาจึงใช้อาวุธมีดแทงจนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ น.ส.ดาว ส่วน MR.ANDY มือมีดรายนี้ จากการสอบสวนยังไม่ยอมให้การใดๆ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุของการฆ่ากันตายในครั้งนี้น่าจะมาจากทะเลาะกันเรื่องสุนัข ซึ่งหลังจากมีเรื่องกันในบาร์รอบแรก MR.ANDY จึงกลับไปเอามีดแล้วมาดักรอ MR.ROBERTE กระทั่งเจอตัวจึงใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิตดังกล่าว ภายหลังจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...