เมื่อมรสุม "ภาพ-คลิป" กำลังพัดกระหน่ำกองทัพ

ที่มา คอลัมน์ โฟกัสกองทัพ หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2555


ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากระแส "ภาพเซ็กซ์หมู่" ของ "ทหาร" ที่ถูกมือดีปล่อยมาตามโซเชียลมีเดีย จำนวน 31 ภาพกลายเป็นของร้อนที่ทำให้ "กองทัพ" ต้องโดนผลกระทบด้านภาพลักษณ์

จน "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ต้องตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเร่งด่วน โดยมอบหมายให้ "บิ๊กเล็ก" พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) เป็นประธาน

รวมทั้งยังมี "บิ๊กอ๊อด" พล.ท.อำพล ชูประทุม ผช.เสธ.ฝ่ายกำลังพล เจ้ากรมกำลังพล ผอ.กองกำลังพลฝ่ายปกครอง และ "เสธ.ต๊อด" พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. เป็นผู้แถลงหากมีข้อสรุปความชัดเจนเรื่องฉาว

เบื้องต้น "พิกัด" ต้องสงสัยอยู่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 โดยเฉพาะ จ.เพชรบูรณ์ทำให้ วันที่ 15 บรรดานายทหารน้อยใหญ่ต่างต้อง "เรียงคิว" มาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) จนมืดค่ำ

ถึงแม้จะพบ "พลทหาร" 1 นาย ที่อยู่ใน "ชุดภาพฉาว" แต่ก็ไม่ใช่ภาพ "เบอร์ 1" ที่ "ผบ.ทบ." ต้องการ

เนื่องจากภาพชุดแรกที่ดูเหมือนเรื่องของเรื่องเกิดขึ้นใน "กองร้อย" แห่งหนึ่งใน "หน่วยทหารภาคเหนือ" แต่ก็ยังได้รับการปฏิเสธกลับมาทุกหน่วยว่าไม่มีพื้นที่ไหน มีสถานที่อย่างในภาพสยิว!!!

จนทำให้ "ผบ.ทบ." ต้องสั่งค่ายทหารทั่วประเทศตรวจเช็กกันยกใหญ่ ว่าหน่วยใดมีสถานที่ และ มีทหารตรงตามภาพหรือไม่

นอกจากนี้ "กองทัพ" กำลังตั้งข้อสังเกตว่า งานนี้อาจเป็นขบวนการที่ต้องการ "ดิสเครดิต" ทหาร หรือเป็นขบวนการ "ถ่ายทำหนังโป๊"!!!

แต่เรื่องเก่ายังไม่หาย เรื่องใหม่ก็แทรกเข้ามาทำให้ "กองทัพ" หวิวอีก เมื่อมี "คลิปแดนเซอร์สาวเต้นเปลือย" บนเวทีงานเลี้ยงของหน่วยทหาร

เบื้องต้น ภายใน "ทบ." ตรวจเช็กได้ความว่า เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน "ค่ายทหาร" ที่เป็น "หน่วยรบ..." จ.ลพบุรี ที่เกิดมาตั้งแต่ปี 2547

แม้บทสรุปตรงนี้ยังไม่แน่ชัดว่า "ต้นสังกัด" จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่ที่เกิดขึ้นแน่ๆ แล้วคือ "ผู้ใหญ่" ในกองทัพเริ่มกังวลว่าภาพเซ็กซ์หมู่หรือคลิปแดนเซอร์เปลือย ที่ "ทหาร" เข้าไปมีส่วนร่วมครั้งนี้ จะยังไม่ใช่ "ภาพ" และ "คลิป" สุดท้าย และเกรงว่าเรื่องจะยังไม่จบง่ายๆ

ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือ "กองทัพ" ต้องเข้มงวด กวดขัน ไม่ให้ "กำลังพล" ทำอะไรแผลงๆ ขึ้นมา จนเป็นช่องให้ภาพลักษณ์โดยรวมของกองทัพได้รับผลกระทบเพิ่มเติม!!!
19 พ.ค. 55 เวลา 22:32 8,139 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...